Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Saudi Arabia sẽ đáp trả nếu điều tra được Iran tấn công cơ sở lọc dầu

  • 12:40 | Chủ Nhật, 22/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

Quan chức Saudi Arabia cho biết nước này sẽ triển khai các biện pháp thích đáng dựa trên các kết quả của cuộc điều tra, nhằm đảm bảo an ninh và ổn định của đất nước.

Nhân viên làm việc tại nhà máy lọc dầu Abqaiq của tập đoàn dầu khí Saudi Aramco ngày 20-9. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Nhân viên làm việc tại nhà máy lọc dầu Abqaiq của tập đoàn dầu khí Saudi Aramco ngày 20-9. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Quốc vụ khanh phụ trách đối ngoại Saudi Arabia Adel al-Jubeir ngày 21-9 cho biết, Riyadh sẽ triển khai những biện pháp thích đáng để đáp trả cuộc tấn công vào các cơ sở lọc dầu, nếu như một cuộc điều tra khẳng định rằng Iran chịu trách nhiệm gây ra vụ việc này.

Theo ông Jubeir, cuộc điều tra sẽ chứng minh rằng các cuộc tấn công hôm 14-9 đến từ phía Bắc và Iran phải chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, Tehran đã bác bỏ cáo buộc này.

Phát biểu tại một buổi họp báo, ông Jubeir nói: “Vương quốc sẽ triển khai các biện pháp thích đáng dựa trên các kết quả của cuộc điều tra, nhằm đảm bảo an ninh và ổn định của đất nước. Chúng tôi chắc chắn rằng vụ phóng tên lửa không đến từ Yemen mà nó đến từ phía Bắc. Cuộc điều tra sẽ chứng minh điều đó."

Ông Jubeir nhấn mạnh: “Vương quốc kêu gọi cộng đồng quốc tế đảm đương trách nhiệm lên án những người đứng đằng sau hành động này, đồng thời đưa ra lập trường kiên quyết và rõ ràng đối với hành vi liều lĩnh đe dọa nền kinh tế thế giới. Lập trường của Iran là cố gắng chia rẽ thế giới và nó sẽ không thành công”.

Theo Tiến Trung (TTXVN/Vietnam+)