Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Mỹ thử thành công hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD

  • 15:55 | Chủ Nhật, 01/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

Vụ thử nghiệm được tiến hành tại bãi thử Reagan trên quần đảo Marshall vào ngày 30-8 và hình ảnh công bố cho thấy tên lửa THAAD đã bắn trúng mục tiêu.

Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối THAAD của Mỹ được vận hành thử nghiệm tại đảo Wake, Thái Bình Dương. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối THAAD của Mỹ được vận hành thử nghiệm tại đảo Wake, Thái Bình Dương. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 31-8, Bộ Quốc phòng Mỹ công bố hình ảnh cuộc thử nghiệm hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

Đây là hệ thống tên lửa đã được Mỹ triển khai tại Hàn Quốc, động thái bị các nước trong khu vực như Trung Quốc, Triều Tiên và Nga chỉ trích.

Theo Bộ Quốc phòng Mỹ, vụ thử nghiệm được tiến hành tại bãi thử Reagan trên quần đảo Marshall vào ngày 30-8. Hình ảnh công bố cho thấy tên lửa THAAD đã bắn trúng mục tiêu.

Người phát ngôn Cơ quan Phòng thủ Tên lửa của Mỹ, ông Mark Wright cho biết đây là lần đánh chặn thành công thứ 16 trong tổng số 16 lần thử nghiệm.

Vụ thử nghiệm tên lửa của Mỹ được thực hiện trong bối cảnh Triều Tiên trong vòng một tháng qua đã tiến hành bảy vụ phóng thử các vật thể bay mà phương Tây cho là tên lửa đạn đạo tầm ngắn.

Triều Tiên tuyên bố các vụ phóng thử này là nhằm phản đối cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn, cũng như thử nghiệm các mẫu vũ khí mới giúp tăng cường năng lực phòng vệ đất nước.

Từ năm 2018, Mỹ đã cho triển khai tên lửa THAAD tại Hàn Quốc. Hồi tháng Tư vừa qua, Các lực lượng Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc (USFK) đã tiến hành tập trận với các khẩu đội THAAD tại một căn cứ cách thủ đô Seoul 70 km về phía Nam.

Phía Triều Tiên gọi đây là “hành động khiêu khích quân sự” và “công khai đe dọa Triều Tiên”.

Theo Ngọc Biên (TTXVN/Vietnam+)