Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Một cựu quan chức Nga được chính phủ Mỹ bảo vệ tại Washington

  • 13:54 | Thứ Ba, 10/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

Một cựu quan chức cấp cao của Nga đang sống tại thủ đô Washington dưới sự bảo vệ của chính phủ Mỹ, trong bối cảnh có thông tin cho rằng quan chức này là một điệp viên hàng đầu của CIA.

Điện Kremlin. (Ảnh: Wikipedia)
Điện Kremlin. (Ảnh: Wikipedia)

Hãng tin NBC News của Mỹ dẫn nguồn tin từ một số quan chức và cựu quan chức Mỹ cho biết, một cựu quan chức cấp cao của Nga đang sống tại thủ đô Washington dưới sự bảo vệ của chính phủ Mỹ.

Theo NBC News, quan chức nói trên đảm nhận một chức vụ quan trọng trong chính phủ Nga và nắm được nhiều bí mật. Mặc dù vậy, quan chức này vẫn sử dụng tên thật khi sống tại Mỹ.

NBC từ chối cung cấp tên thật và các thông tin quan trọng khác về quan chức Nga vì lý do an ninh.

NBC News cho biết một phóng viên của hãng đã đến bấm chuông cửa nhà của quan chức Nga nói trên. Ngay sau đó, hai người đàn ông tự xưng là bạn của quan chức Nga xuất hiện và dò hỏi lý do có mặt của phóng viên.

Theo một cựu quan chức phụ trách an ninh quốc gia, hai người đàn ông trên nhiều khả năng là các đặc vụ Mỹ.

Ngay trước khi NBC News đưa ra thông tin trên, hãng tin CNN đăng tải một bài viết cho biết Cục Tình báo Trung ương (CIA) của Mỹ đã đưa một điệp viên hàng đầu trở về từ Nga, do lo ngại người này bị đe dọa đến tính mạng.

Sau khi CNN đăng tin, báo New York Times cho hay điệp viên nói trên có liên quan đến vụ điều tra về khả năng Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Theo Vi Diệu (Vietnam+)