Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chủ tịch Ngân hàng phát triển châu Á sẽ từ chức trong tháng 1-2020

  • 08:24 | Thứ Tư, 18/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

Theo thông báo của Ngân hàng phát triển châu Á (ADB), việc bầu Chủ tịch mới của tổ chức này sẽ tiến hành theo thủ tục công khai, minh bạch và dựa trên năng lực.

Trong ảnh: Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), ông Takehiko Nakao. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong ảnh: Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), ông Takehiko Nakao.

(Nguồn: AFP/TTXVN)

Ông Takehiko Nakao ngày 17-9 thông báo sẽ từ chức Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vào ngày 16-1-2020.

Phát biểu với nhân viên và ban lãnh đạo ngân hàng, ông Nakao nói :"Tôi thông báo việc từ chức với sự hài lòng và biết ơn sâu sắc. Với sự hỗ trợ từ các nhân viên, ban lãnh đạo và chính phủ các nước thành viên, chúng tôi đã đạt được nhiều thành tựu." Tuy nhiên, ông Nakao không cho biết lý do từ chức.

Ông Nakao nhấn mạng :"Mặc dù nhiệm kỳ của tôi vẫn còn vì tôi được tái bầu lại ngày 24-11-2016 cho một nhiệm kỳ 5 năm, tôi cảm thấy đây là thời điểm tốt để yêu cầu ai đó với những ý tưởng mới và cam kết phát triển mạnh mẽ để kế nhiệm tôi. Tôi thông báo việc từ chức để thể chế tài chính này có thể có sự chuyển tiếp trôi chảy."

Ông Nakao là người Nhật Bản. Ông nhậm chức Chủ tịch ADB ngày 28-4-2013.

Theo thông báo của ADB, việc bầu Chủ tịch mới của ADB sẽ tiến hành theo thủ tục công khai, minh bạch và dựa trên năng lực.

Được thành lập năm 1966 và có trụ sở chính ở Manila (Philippines), ADB thuộc sở hữu của 68 thành viên, trong đó 49 thành viên từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Chức năng của ADB là hỗ trợ sự tăng trưởng kinh tế bền vững và công bằng, phát triển xã hội và thúc đẩy năng lực quản lý kinh tế.

Theo Thúc Anh (TTXVN/Vietnam+)