.

Cố vấn Hàn Quốc: Đàm phán Mỹ-Triều có thể diễn ra vào tháng 5 hoặc 6

.
14:35, Thứ Năm, 18/04/2019 (GMT+7)

Ông Moon Chung-in cho biết các chuyến thăm dự kiến tới Nhật Bản của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào những tháng tới có thể dẫn đến việc nối lại các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (thứ 3, trái) và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai tại Hà Nội. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tổng thống Mỹ Donald Trump (thứ 3, trái) và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai tại Hà Nội. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Yonhap, Cố vấn đặc biệt của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in về vấn đề thống nhất, đối ngoại và an ninh, ông Moon Chung-in ngày 17-4 cho biết các chuyến thăm dự kiến tới Nhật Bản của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào những tháng tới có thể dẫn đến việc nối lại các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên.

Ông Moon Chung-in đã đưa ra nhận định trên trong một diễn đàn về quan hệ liên Triều tại Seoul. Ông cho biết vẫn lạc quan về các cuộc đàm phán hạt nhân bất chấp sự bế tắc hiện tại.

Vị cố vấn này nhận định: "Có thể khi ông Trump đến thăm Nhật Bản vào tháng Năm và tháng Sáu, ông ấy cũng sẽ đến thăm Hàn Quốc, và nếu đúng như vậy, tôi nghĩ rằng các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên cũng sẽ có thể diễn ra."

Tuy nhiên, ông Moon Chung-in không đề cập chi tiết về khả năng này.

Dự kiến, ông Trump sẽ đến Nhật Bản vào tháng tới để tham dự lễ kỷ niệm thay Nhà vua mới và sẽ trở lại Tokyo vào tháng Sáu để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Osaka.

Theo Vietnam+

,