.

Chủ tịch Hạ viện Anh nêu cách cứu vãn thỏa thuận Brexit

.
08:38, Thứ Hai, 08/04/2019 (GMT+7)

Theo bà Leadsom, Chính phủ Anh buộc phải đối thoại với lãnh đạo Công đảng đối lập Jeremy Corbyn để cứu vãn Brexit, đồng thời cho rằng các bộ trưởng đã sẵn sàng thỏa hiệp với lãnh đạo đảng đối lập này.

Cờ Anh (phía dưới) và cờ EU (phía trên) bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh ở London ngày 28-3-2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Cờ Anh (phía dưới) và cờ EU (phía trên) bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh ở London ngày 28-3-2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Reuters, ngày 7-4, Chủ tịch Hạ viện Anh Andrea Leadsom nhấn mạnh, Chính phủ Anh buộc phải đối thoại với lãnh đạo Công đảng đối lập Jeremy Corbyn để cứu vãn Brexit, đồng thời cho rằng các bộ trưởng đã sẵn sàng thỏa hiệp với lãnh đạo đảng đối lập này.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình BBC, bà Leadsom nêu rõ: "Rõ ràng nếu chúng ta nhất quyết rời Liên minh châu Âu (EU) thì điều quan trọng là chúng ta thỏa hiệp, mặc dù đây là điều vô cùng khó khăn. Tuy nhiên điều quan trọng nhất là chúng ta thực sự rời EU."

Chủ tịch Hạ viện Anh cho rằng, đề xuất của Thủ tướng Theresa May về một thỏa thuận hải quan với EU sau Brexit không quá khác biệt so với đề xuất liên minh hải quan mà Công đảng Anh khăng khăng theo đuổi.

Đồng quan điểm, cùng ngày, người phụ trách các vấn đề liên quan đến Bộ Kinh doanh của Công đảng Anh, bà Rebecca Long-Bailey cho biết, đảng đối lập chính này có thể tiến hành thêm các cuộc thảo luận với Chính phủ Anh trong tuần này để tìm ra một lập trường thỏa hiệp về Brexit nhằm giành được sự ủng hộ của Quốc hội.

Theo Vietnam+
 

,