.

Nhà Trắng: Báo cáo điều tra minh oan hoàn toàn cho Tổng thống Trump

.
08:49, Thứ Hai, 25/03/2019 (GMT+7)

"Những phát hiện của Bộ Tư pháp là một sự minh oan hoàn toàn và tuyệt đối dành cho Tổng thống Mỹ," Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders khẳng định.

Quang cảnh bên ngoài Nhà Trắng. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Quang cảnh bên ngoài Nhà Trắng. (Nguồn: AFP/TTXVN)

AFP đưa tin trong phản ứng đầu tiên trước những thông tin được đưa ra trong báo cáo điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller về những mối liên hệ giữa chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump với Nga, Nhà Trắng ngày 24-3 cho rằng Tổng thống Mỹ đã hoàn toàn được minh oan.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders tuyên bố: "Báo cáo của công tố viên đặc biệt không tìm thấy bất cứ sự câu kết nào và không phát hiện bất cứ sự cản trở nào."

"Những phát hiện của Bộ Tư pháp là một sự minh oan hoàn toàn và tuyệt đối dành cho Tổng thống Mỹ," bà Sanders khẳng định.

Trong khi đó, Reuters đưa tin Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ Richard Burr ngày 24-3 cho rằng Bộ trưởng Tư pháp William Barr nên công bố càng nhiều nội dung trong báo cáo của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller càng tốt.

Trong một phát biểu, Thượng nghị sỹ Burr cũng khẳng định Ủy ban của ông sẽ hoàn tất các cuộc tham vấn hiện hành và sẽ công bố báo cáo "trong những tuần và những tháng tới" về việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Theo Vietnam+
 

,