.

Mỹ tuyên bố tạm thời cấm các máy bay Boeing 737 MAX hoạt động

.
11:00, Thứ Năm, 14/03/2019 (GMT+7)

Cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết sẽ phải mất "vài tháng" sửa chữa phần mềm để máy bay Boeing 737 MAX được hoàn thiện.

Hiện trường vụ rơi máy bay Boeing 737-8 MAX của Hãng hàng không Ethiopian Airlines tại thị trấn Bishoftu ngày 11/3/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Hiện trường vụ rơi máy bay Boeing 737-8 MAX của Hãng hàng không Ethiopian Airlines tại thị trấn Bishoftu ngày 11-3-2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) ngày 13-3 tuyên bố tạm thời cấm các máy bay Boeing 737 MAX hoạt động sau vụ rơi máy bay của Hãng hàng không Ethiopian Airlines khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Như vậy, Mỹ đã chính thức gia nhập làn sóng các nước cấm dòng máy bay này của Boeing hoạt động.

Tuyên bố của FAA nêu rõ: "Lệnh cấm sẽ có hiệu lực trong khi chờ kết quả điều tra thêm, bao gồm việc kiểm tra thông tin thu được từ dữ liệu chuyến bay cũng như ghi âm trong buồng lái."

FAA cũng cho biết sẽ phải mất "vài tháng" sửa chữa phần mềm để máy bay Boeing 737 MAX được hoàn thiện.

Các vụ tai nạn liên tiếp của hai chiếc Boeing 737 MAX chỉ trong vòng 5 tháng qua đã “kích hoạt” làn sóng tẩy chay dòng máy bay này trên toàn cầu.

Sau những thông báo mới nhất của Mỹ, Canada và một loạt nước Trung Đông, số quốc gia ngừng khai thác và/hoặc đóng cửa không phận với Boeing 737 MAX đã lên đến con số gần 50.

Theo TTXVN/Vietnam+
 

,