.

CSIS: Không có hoạt động đáng kể tại cơ sở phóng tên lửa Sohae

.
08:28, Thứ Tư, 20/03/2019 (GMT+7)

CSIS cho biết không ghi nhận được hoạt động đáng kể nào tại cơ sở phóng tên lửa Sohae của Triều Tiên, kể từ khi có một vài hoạt động quanh khu vực này vào đầu tháng 3 vừa qua.

Yonhap đưa tin, Trung tâm nghiên cứu chiến lược quốc tế của Mỹ (CSIS) ngày 19-3 cho biết không ghi nhận được hoạt động đáng kể nào tại cơ sở phóng tên lửa Sohae (hay còn gọi là Dongchang-ri) của Triều Tiên, kể từ khi có một vài hoạt động quanh khu vực này vào đầu tháng 3 vừa qua.

Cơ sở phóng tên lửa Sohae đã trở thành tâm điểm của những đồn đoán, sau khi xuất hiện các thông tin hồi đầu tháng 3 về việc Triều Tiên gia tăng các hoạt động nhằm khôi phục tình trạng hoạt động bình thường của khu vực này, sau khi cơ sở này đã bị tháo dỡ một phần hồi năm ngoái.

Dựa vào hình ảnh từ vệ tinh thương mại về Sohae và một cơ sở tên lửa đạn đạo nằm ở ngoại ô Bình Nhưỡng, một số ý kiến cho rằng Triều Tiên có thể đang chuẩn bị tiến hành một vụ phóng tên lửa.

Tuy nhiên, đề cập tới báo cáo hôm 9/3, trong đó mô tả việc thay đổi vị trí các kết cấu tại cơ sở Sohae, CSIS nêu rõ: "Bất chấp các hoạt động gần đây tại cơ sở phóng tên lửa Sohae nhằm đưa nó trở lại tình trạng hoạt động, sau các biện pháp tháo dỡ của Triều Tiên hồi mùa Hè 2018, không có hoạt động đáng kể nào tại và bệ phóng tên lửa và bệ thử động cơ thẳng đứng, kể từ báo cáo cuối cùng của chúng tôi về Sohae".

Theo Vietnam+
 

,