.

Thái Lan chuẩn bị trình đề nghị trở thành thành viên CPTPP

.
09:59, Chủ Nhật, 10/02/2019 (GMT+7)
Phân loại gạo tại một nhà máy ở Bangkok, Thái Lan. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Phân loại gạo tại một nhà máy ở Bangkok, Thái Lan. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, truyền thông Thái Lan ngày 9-2 dẫn lời Phó Thủ tướng Thái Lan Somkid Jatusripitak cho biết ông đã chỉ thị Bộ Thương mại nước này trình đề nghị trở thành thành viên của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Phát biểu tại cuộc họp với quan chức cấp cao Bộ Thương mại về vấn đề trên, ông Somkid cũng đã yêu cầu các chuyên gia đàm phán thương mại khẩn trương hoàn thành đàm phán gia nhập Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) trong năm nay.

Ông Somkid cho biết: “Lập trường rõ ràng của chính phủ về CPTPP và RCEP sẽ góp phần thúc đẩy tâm lý tích cực trong thương mại và đầu tư. Mặc dù giai đoạn chuyển tiếp chính phủ đang đến gần nhưng chính phủ hiện tại vẫn cần phải tiếp tục triển khai các nỗ lực nhằm xây dựng niềm tin nhà đầu tư.”

Quyền Bộ trưởng Thương mại Chutima Bunyapraphasara cho biết bộ này sẽ triệu tập một cuộc họp nhóm công tác về CPTPP vào tháng này để xem xét tiến hành một nghiên cứu về những lợi ích và tác động của việc gia nhập hiệp định trên.

Kết quả nghiên cứu sẽ được trình lên nội các chính phủ xem xét trong tháng 3 tới.

Theo TTXVN/Vietnam+

,