.

'14 cộng sự của ông Trump có quan hệ với Nga trong cuộc bầu cử 2016'

.
08:07, Thứ Ba, 11/12/2018 (GMT+7)

Ngày 9-12, truyền thông Mỹ đưa tin, ít nhất 14 cộng sự của Tổng thống Mỹ Donald Trump bị cáo buộc có liên lạc với các công dân Nga trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016 và trong thời gian chuyển giao quyền lực.

Nhà Trắng ở thủ đô Washington, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Nhà Trắng ở thủ đô Washington, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo các nguồn tin báo chí, trong số những người Nga mà những người thân cận của ông Trump liên lạc trong có một đại sứ, một phó thủ tướng, một ngôi sao nhạc pop, một vận động viên cử tạ, một luật sư và một cựu quân nhân Liên Xô trước đây.

Đặc biệt, nguồn tin báo chí cũng cho biết, một số người Nga đã hỗ trợ trong chiến dịch tranh cử tổng thống hoặc giúp phát triển việc kinh doanh của ông Trump, trong khi một số người khác tìm cách bôi nhọ ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Hiện Công tố viên đặc biệt Robert Mueller đang tiến hành cuộc điều tra liên quan đến sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử năm 2016 ở Mỹ và khả năng ban vận động tranh cử của ông Trump cấu kết với Điện Kremlin. Tuy nhiên, Tổng thống Trump nhiều lần lên tiếng chỉ trích cuộc điều tra trên và gọi đây là “cuộc săn lùng phù thủy".

Theo Vietnam+

,
  • Tổng thống Trump tiếp tục chỉ trích ý tưởng thành lập quân đội châu Âu

    Theo Sputniknews, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 8-12 đã tiếp tục chỉ trích ý tưởng thành lập một quân đội liên châu Âu, nhấn mạnh rằng châu Âu vẫn xoay xở được mà không cần sự trợ giúp của Mỹ trong Thế chiến thứ nhất và thứ hai.

    09/12/2018
    .
  • Diễn biến mới trong điều tra êkíp tranh cử của Tổng thống Trump

    Ngày 7-12, nhóm điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller cáo buộc cựu Chủ tịch chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump, ông Paul Manafort, đã nói dối cơ quan điều tra liên bang về một khoản tiền cũng như những lần liên lạc với các quan chức trong chính quyền tổng thống đương nhiệm.

    09/12/2018
    .
  • Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly sẽ rời nhiệm sở vào cuối năm

    Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 8--12 tuyên bố Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly sẽ rời khỏi chính quyền Mỹ vào cuối năm, động thái mới nhất của ông chủ Nhà Trắng nhằm thay đổi đội ngũ cố vấn của mình.

    09/12/2018
    .
  • Mỹ muốn dẫn độ Giám đốc tài chính của tập đoàn Huawei

    Các công tố viên của Mỹ muốn dẫn độ Giám đốc tài chính (CFO) của tập đoàn viễn thông Huawei của Trung Quốc, bà Mạnh Vãn Chu từ Canada sang nước này để đối diện với những cáo buộc liên quan tới việc vi phạm các lệnh trừng phạt Iran.

    09/12/2018
    .
  • Thủ tướng Đức Angela Merkel từ chức chủ tịch đảng CDU

    Ngày 7-12, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã từ chức Chủ tịch đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU), đồng thời lên tiếng bảo vệ các giá trị "Cơ đốc giáo và dân chủ" cốt lõi của đảng này trong bối cảnh các đảng theo đường lối dân túy đang vươn lên mạnh mẽ.

    08/12/2018
    .
  • Hàn-Mỹ sẽ hội đàm về tình trạng pháp lý của các lực lượng đồn trú

    Yonhap đưa tin Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 7-12 cho biết nước này và Mỹ sẽ tổ chức các cuộc hội đàm vào tuần tới về các vấn đề liên quan tới thỏa thuận song phương về tình trạng pháp lý của các lực lượng Mỹ đồn trú tại đây.

    07/12/2018
    .
  • EU yêu cầu Nga trả tự do cho tàu và thủy thủ đoàn Ukraine

    Theo Sputniknews, đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Federica Mogherini ngày 6-12 đã hối thúc Nga ngay lập tức trả tự do cho các tàu và thủy thủ đoàn của Ukraine bị Moskva bắt giữ sau vụ việc xảy ra trên Eo biển Kerch.

    07/12/2018
    .
  • 'Mỹ rút khỏi INF đe dọa sự tồn tại của hiệp ước kiểm soát vũ khí'

    Theo Sputniknews, ngày 5-12, ông John Burroughs, Giám đốc Văn phòng Hiệp hội luật sự quốc tế phản đối vũ khí hạt nhân thuộc Liên hợp quốc, cho rằng "tối hậu thư" của Mỹ về việc rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng Hạt nhân Tầm trung (INF) trong vòng 2 tháng tới...

    06/12/2018
    .