.

'Những chuyển biến tích cực trên Bán đảo Triều Tiên là kỳ tích'

.
08:24, Thứ Tư, 21/11/2018 (GMT+7)
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)

Chủ trì cuộc họp Nội các ngày 20-11, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết tất cả lãnh đạo các nước tham dự Hội nghị cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Singapore và Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại Papua New Guinea đều ủng hộ và đánh giá những chuyển biến tích cực trên Bán đảo Triều Tiên thời gian qua, đồng thời xem kết quả này như "kỳ tích."

Lãnh đạo các nước cũng hết sức quan tâm tới kế hoạch mà Chính phủ Hàn Quốc đưa ra, trong đó mọi người dân đều có một cuộc sống tốt đẹp. Không chỉ có vậy, lãnh đạo các nước ASEAN, Ấn Độ, Australia đều thể hiện quyết tâm hợp tác vững chắc với Hàn Quốc trong Chính sách hướng Nam mới.

Về Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt Hàn Quốc-ASEAN được nhất trí tổ chức vào năm sau tại Hàn Quốc, Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh đây là hội nghị thượng đỉnh đa phương đầu tiên mà chính quyền đương nhiệm đăng cai tổ chức trong nước và là cơ hội để mở rộng giao lưu kinh tế - ngoại giao.

Tổng thống chỉ thị các cơ quan hữu quan trong Chính phủ Hàn Quốc dốc sức chuẩn bị tốt cho sự kiện này.

Ngay sau cuộc họp Nội các, chính phủ đã tổ chức cuộc họp về chính sách phòng chống tiêu cực lần thứ ba, thảo luận về thành quả và phương hướng loại trừ tận gốc 9 hành vi tiêu cực phổ biến trong đời sống hàng ngày của người dân nước này.

Các quan chức đã thảo luận phương án ngăn chặn các hành vi tiêu cực tại các trường học, tiêu cực trong tuyển dụng tại các cơ quan nhà nước, hành vi bất bình đẳng, bất công, lạm dụng quyền lực, tiêu cực tại chính quyền các địa phương, tiêu cực ở các dự án tái xây dựng.

Bên cạnh đó, cuộc họp cũng thảo luận phương án thực hiện luật nghiêm cấm hành vi đòi hối lộ và ngăn ngừa xung đột quyền lợi trong công chức nhà nước, còn được gọi là "Luật Kim Young-ran" trong năm thi hành thứ hai.

Theo Vietnam+

,