.

Thượng đỉnh Mỹ-Triều có thể diễn ra sau bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Mỹ

.
14:13, Thứ Tư, 03/10/2018 (GMT+7)

Trả lời phỏng vấn truyền thông Nga ngày 2-10, Đại sứ Hàn Quốc tại Nga Woo Yoon-keun nhận định rằng nhiều khả năng hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ 2 sẽ diễn ra sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ vào tháng 11 tới.

Lãnh đạo Mỹ, Triều Tiên tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore. (Nguồn: Reuters)
Lãnh đạo Mỹ, Triều Tiên tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore. (Nguồn: Reuters)

Đài phát thanh và truyền hình Hàn Quốc dẫn nguồn hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin, Đại sứ Woo Yoon-keun cho hay mặc dù Mỹ và Triều Tiên vẫn chưa công bố về thời điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh song phương lần 2, song hai bên sẽ sớm đưa ra quyết định.

Theo ông Woo, do cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Mỹ đã cận kề, nên hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều nhiều khả năng sẽ diễn ra sau cuộc bầu cử này.

Tuy nhiên, Đại sứ Woo Yoon-keun cũng không loại trừ khả năng hội nghị này có thể diễn ra trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ được tổ chức vào ngày 6-11 tới.

Theo Vietnam+

,
  • Indonesia: Thiết bị cảm biến không phát hiện các đợt sóng thần

    Cơ quan Địa vật lý của Indonesia (BMKG) đã dỡ bỏ bệnh cảnh báo sóng thần do thiết bị cảm biến này không phát hiện các đợt sóng lớn.

    30/09/2018
    .
  • Thiết lập nơi trú ẩn cho nạn nhân động đất-sóng thần ở Indonesia

    Tư lệnh các lực lượng vũ trang Indonesia (TNI) Hadi Tjahjantocho biết bắt đầu từ ngày 2-10, các nạn nhân trong vụ động đất ở thành phố Palu và Donggala sẽ được chuyển đến thành phố Balikpapan trên đảo Đông Kalimantan.

    03/10/2018
    .
  • Tàu cảnh sát biển Việt Nam lần đầu tiên cập cảng Ấn Độ

    Đây là lần đầu tiên tàu Cảnh sát biển Việt Nam đến thăm Ấn Độ, đánh dấu mối quan hệ đặc biệt mà hai lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam với Lực lượng Bảo vệ bờ biển Ấn Độ đã đạt được trong những năm qua, như việc trao đổi đoàn các cấp, tàu hai bên thăm nhau và trao đổi kinh nghiệm thực thi pháp luật, luyện tập chung và tìm kiếm cứu nạn trên biển.

    03/10/2018
    .
  • Ông Trump thông báo kế hoạch ký thỏa thuận thương mại lớn nhất của Mỹ

    Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 1-10 đã tiến hành họp báo về việc Mỹ, Canada và Mexico vừa đạt được Hiệp định Mỹ-Mexico-Canada (USMCA), thay thế Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA) vốn đã tồn tại 25 năm qua, coi đây là "thỏa thuận thương mại lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ."

    02/10/2018
    .
  • Kết quả sơ bộ trưng cầu ý dân về việc đổi tên nước tại Macedonia

    Theo AFP, kết quả sơ bộ cuộc trưng cầu ý dân về việc đổi tên nước tại Macedonia ngày 30-9 cho thấy đại đa số cử tri ủng hộ kế hoạch đổi tên nước thành Cộng hòa Bắc Macedonia, qua đó chấm dứt một tranh cãi kéo dài nhiều thập kỷ qua với Hy Lạp.

    01/10/2018
    .
  • Indonesia: Đã có 832 người thiệt mạng do động đất, sóng thần

    Chiều 30-9, tại buổi họp báo của Cơ quan quản lý thiên tai Quốc gia Indonesia (BNPB), Giám đốc trung tâm Thông tin và Dữ liệu quốc gia Indonesia của BNPB, Sutopo Purwo Nugroho cho biết: Theo thống kê ban đầu, đến 13h30, số người chết ở do động đất và sóng thần ở Indonesia là 832 người, trong đó 821 người ở Palu, 11 người ở Donggala.

    01/10/2018
    .
  • Số người chết vì thảm họa tại Indonesa đã lên tới 1.200 người

    Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tiếp cận các nạn nhân của trận động đất-sóng thần kinh hoàng ở tỉnh miền Trung Sulawesi, Indonesia ngày 28-9 vừa qua.

    01/10/2018
    .
  • NAFTA có tên gọi mới là Hiệp định Mỹ-Canada-Mexico

    Sáng 1-10 (giờ Việt Nam), Mỹ và Canada chính thức xác nhận đã đạt được thỏa thuận về một "thỏa thuận thương mại mới và hiện đại" nhằm thay thế cho Hiệp định Thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA) được ký kết hồi năm 1994.

    01/10/2018
    .