.

Malaysia có Bộ trưởng 25 tuổi, là fan của Manchester United

.
08:44, Thứ Tư, 04/07/2018 (GMT+7)

Syed Saddiq Abdul Rahman, 25 tuổi, đã trở thành bộ trưởng trẻ tuổi nhất trong lịch sử Malaysia khi được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia vào ngày 2-7.

Syed Saddiq Abdul Rahman trở thành Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia. (Nguồn: scmp.com)
Syed Saddiq Abdul Rahman trở thành Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia. (Nguồn: scmp.com)

Syed sinh ra ở bang Johor - một cổ động viên nhiệt thành của câu lạc bộ Anh Manchester United - đã phá vỡ kỷ lục của cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak, người được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Văn hóa, Thanh niên và Thể thao khi 33 tuổi vào năm 1986.

Theo Syed việc mình được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao là một vinh dự lớn đối với tuổi trẻ Malaysia và anh tự tin anh có thể đảm nhiệm tốt chức vụ này và đồng thời với sự ủng hộ, phối hợp làm việc như một đội anh sẽ đạt được những kết quả tốt.

Syed cũng cho rằng tuổi trẻ của Malaysia sẽ không bị gạt ra, họ là những người sẽ quyết định tương lai của đất nước và việc bổ nhiệm anh chính là thể hiện sự tin tưởng của chính phủ đối với tuổi trẻ Malaysia.

Mạng xã hội Malaysia đã bị chia rẽ trước quyết định bổ nhiệm Syed của Thủ tướng Mahathir. Một số cư dân mạng đã chúc mừng anh, trong đó có cả cựu Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Khairy Jamaluddin, trong khi đó một số khác lại đặt câu hỏi liệu việc bổ nhiệm này có hợp lý hay không.

Những người ủng hộ cho rằng cần cho chàng trai trẻ này cơ hội thể hiện, trong khi những người khác thì tin rằng vị trí bộ trưởng cần phải có độ chín về độ tuổi và suy nghĩ.

Ông Syed (trái) tại lễ nhậm chức Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao.
Ông Syed (trái) tại lễ nhậm chức Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao.

Một số khác lại cho rằng tốt hơn hết là để cho Syed nắm vị trị thứ trưởng trước sau khi đã có kinh nghiệm chính trường lúc đó mới bổ nhiệm làm bộ trưởng. Tuy nhiên, có người lại lo ngại cho Syed khi không biết những người trong bộ của Syed sẽ đối xử như thế nào với anh khi anh thiếu kinh nghiệm quản lý.

Syed sinh ngày 6-12-1992, tốt nghiệp luật sư ở trường Hồi giáo quốc tế Malaysia, là người đứng đầu bộ phận thanh niên của đảng Đoàn kết bản địa Malaysia (PPBM) của Thủ tướng Mahathir.

Anh được bầu làm nghị sỹ quốc hội trong cuộc tổng tuyển cử lần thứ 14 tại Malaysia vào tháng 5-2018.

Theo Lê Hòa/Kuala Lumpur (Vietnam+)

,