.

Thủ tướng Anh chủ trì cuộc họp an ninh về vụ đầu độc điệp viên Nga

.
17:08, Thứ Hai, 12/03/2018 (GMT+7)

Theo Reuters, ngày 12-3, Thủ tướng Anh Theresa May sẽ chủ trì một cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia nước này nhằm thảo luận về vụ đầu độc cựu điệp viên Nga hai mang Sergei Skripal cùng con gái ông này.

Cựu đại tá tình báo quân đội Nga Sergei Skripal tại phiên xét xử ở Tòa án quân đội Moskva ngày 9-8-2006. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Cựu đại tá tình báo quân đội Nga Sergei Skripal tại phiên xét xử ở Tòa án quân đội Moskva ngày 9-8-2006.

(Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 4-3 vừa qua, ông Skripal và con gái Yulia được tìm thấy trong trạng thái bất tỉnh trên một chiếc ghế trong công viên tại thành phố Salisbury, Tây Nam nước Anh. Hai người đang điều trị trong bệnh viện và vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Lâu nay, giới chức Nga luôn bác bỏ cáo buộc Moskva đứng sau vụ đầu độc cựu điệp viên này và cho đó là một sự tuyên truyền.

Ngày 11-3, Cố vấn trưởng Y tế thuộc Bộ Y tế Anh Sally Davies cho biết các dấu vết của một chất độc thần kinh được sử dụng trong vụ việc nghi là âm mưu ám sát cựu điệp viên Nga hai mang Sergei Skripal đã được phát hiện ở hộp đêm The Mill và nhà hàng Zizzi mà ông này từng tới.

Bà Davies cho hay có tới 500 người đã tới hộp đêm The Mill và nhà hàng Zizzi ở Salisbury, miền Tây Nam nước Anh, cần phải giặt quần áo và rửa đồ dùng cá nhân để đề phòng nhiễm chất độc này.

Theo Vietnam+

,