.

Nhà Trắng xác nhận ông Donald Trump sẽ gặp ông Kim Jong-un

.
15:16, Thứ Sáu, 09/03/2018 (GMT+7)

Theo AFP, Nhà Trắng ngày 8-3 đã xác nhận Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đồng ý gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un để tìm kiếm một thỏa thuận về giải trừ vũ khí hạt nhân, đồng thời nhấn mạnh các biện pháp trừng phạt của Mỹ vẫn sẽ được duy trì.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Nguồn: New York Post)
Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Nguồn: New York Post)

Trong một thông báo, Thư ký báo chí của Nhà Trắng Sarah Sanders nêu rõ: "Tổng thống Trump chấp nhận lời mời gặp (nhà lãnh đạo) Kim Jong-un tại một địa điểm và thời gian sẽ được ấn định. Chúng tôi hướng tới việc giải trừ vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. Trong khi đó, tất cả biện pháp trừng phạt và sức ép tối đa phải được duy trì."

Trước đó cùng ngày, đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho hay, Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nhất trí gặp nhau vào tháng 5 tới.

Một quan chức cấp cao Mỹ cho biết Cố vấn An ninh Quốc gia Hàn Quốc Chung Eui-yong vào lúc 7 giờ tối 8/3 (giờ địa phương) đã công bố lời mời gặp của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gửi tới Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Chung cũng sẽ công bố nội dung một cam kết của nhà lãnh đạo Kim Jong-un về việc dừng các hoạt động thử tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Theo Vietnam+

,