.

Vụ cháy bệnh viện tại Hàn Quốc: Nguyên nhân có thể do chập điện

.
08:36, Thứ Hai, 29/01/2018 (GMT+7)

Cảnh sát Hàn Quốc ngày 28-1 cho biết chập điện có thể là nguyên nhân dẫn tới vụ cháy kinh hoàng tại bệnh Sejong ở thành phố Miryang, Đông Nam Hàn Quốc khiến hàng trăm người thương vong cách đây 2 ngày.

>> Tổng thống Hàn Quốc triệu tập cuộc họp khẩn cấp sau vụ cháy kinh hoàng

Lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập lửa tại hiện trường vụ cháy bệnh Sejong ở Miryang, Hàn Quốc ngày 26-1. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)
Lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập lửa tại hiện trường vụ cháy bệnh Sejong ở Miryang, Hàn Quốc ngày 26-1. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Mặc dù nhà chức trách vẫn đang điều tra nguyên nhân chính xác dẫn tới hỏa hoạn, song điều tra hiện trường ban đầu cho thấy khả năng là do chập điện tại trần nhà tầng 1, nơi từng được sử dụng làm phòng ăn.

Một quan chức Hàn Quốc cho biết không có dấu vết của cháy tại tầng này, song có nhiều dấu hiệu rõ ràng rằng hỏa hoạn đã lan từ trần xuống sàn nhà. Toàn bộ các dây điện sẽ được thu thập từ trần nhà để phân tích chi tiết. Quá trình này sẽ mất hơn 2 tuần.

Một đài tưởng niệm các nạn nhân đã được lập tại trung tâm thể dục thành phố. Ước tính hơn 3.340 người đã tới đây viếng vào sáng 28-1. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In cũng đã tới thăm khu tưởng niệm để chia buồn với người thân các nạn nhân, đồng thời cam kết cải thiện quy định an toàn sau khi kiểm tra bệnh viện trên.

Bệnh viện Sejong không lắp đặt thiết bị phun nước do đây không phải điều kiện bắt buộc đối với cơ sở điều trị quy mô nhỏ. Ngày 26-1 vừa qua, ít nhất 38 người đã thiệt mạng và khoảng 150 người bị thương trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại bệnh viện Sejong.

Giới chức Hàn Quốc cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 7 giờ 30 (giờ địa phương) từ phòng cấp cứu ở tầng 1 của tòa nhà chính thuộc bệnh viện. Theo lực lượng cứu hỏa, hầu hết các nạn nhân thiệt mạng do hít phải khí độc. Ngọn lửa không lan sang các tầng khác và đã được khống chế sau 3 giờ.

Theo TTXVN/Vietnam+

,