.

Tổng thống Myanmar cam kết xây dựng nền cộng hòa liên bang dân chủ

.
14:54, Thứ Năm, 04/01/2018 (GMT+7)

Tổng thống Myanmar U Htin Kyaw ngày 4-1 cam kết sẽ xây dựng một nền cộng hòa liên bang dân chủ theo kết quả của các hoạt động đối thoại chính trị, nhấn mạnh vai trò của những nỗ lực chung nhằm xây dựng một hiến pháp phù hợp cho quốc gia này.

Tổng thống Myanmar U Htin Kyaw. (Nguồn: cnbc.com)
Tổng thống Myanmar U Htin Kyaw. (Nguồn: cnbc.com)

Trong thông điệp nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày quốc khánh, Tổng thống U Htin Kyaw đã điểm lại kết quả của phiên họp thứ hai Hội nghị hòa bình Panglong thế kỷ 21 tổ chức hồi tháng 5-2017 với việc đạt được các thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản của một thể chế liên bang.

Tổng thống kêu gọi nỗ lực không ngừng nghỉ trên các lĩnh vực như giáo dục, y tế, cải cách kinh tế và đầu tư nước ngoài, tập trung cải thiện địa vị kinh tế xã hội cho người dân. Theo ông, những nỗ lực phát triển quốc gia cũng cần đi đôi với ổn định chính trị, thịnh vượng và đoàn kết các dân tộc.

Ông U Htin Kyaw nhấn mạnh sức mạnh đoàn kết dân tộc là yếu tố then chốt trong lịch sử đấu tranh giành độc lập của đất nước. Tổng thống Myanmar kêu gọi người dân và chính phủ phấn đấu vì một đất nước không chia rẽ, chấm dứt tất cả các cuộc xung đột vũ trang và đạt được hòa bình vĩnh viễn dựa trên sự tôn trọng nhân quyền.

Từ cuối thế kỷ 19, Myanmar trở thành thuộc địa của Anh trước khi giành lại độc lập và chủ quyền vào ngày 4-1-1948.

Theo TTXVN/Vietnam+

,