.

Đàm phán liên Triều về Olympic PyeongChang diễn ra trước cuộc họp IOC

.
14:41, Thứ Năm, 11/01/2018 (GMT+7)

Giới chức Hàn Quốc ngày 11-1 cho biết nước này và Triều Tiên sẽ tổ chức các cuộc đàm phán cấp làm việc để thảo luận về việc Bình Nhưỡng tham dự Thế vận hội mùa Đông PyeongChang dự kiến diễn ra vào tháng Hai tới tại Hàn Quốc, trước cuộc họp của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) được tổ chức vào cuối tuần tới.

>> Triều Tiên dự Olympic mùa Đông có thể thúc đẩy phi hạt nhân hóa

Ảnh minh họa. (Nguồn: Dragon Hill Lodge)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Dragon Hill Lodge)

IOC ngày 11-1 thông báo ủy ban này sẽ tổ chức cuộc họp với các quan chức từ hai miền Triều Tiên vào ngày 20-1 tới tại thành phố Lausanne (Thụy Sĩ) để thảo luận về vấn đề trên.

Một quan chức của Bộ Thống Nhất Hàn Quốc khẳng định: "Các cuộc đàm phán cấp làm việc sẽ được tổ chức trước (ngày 20-1). Dựa trên kết quả của cuộc đàm phán liên Triều vừa diễn ra, IOC và hai miền Triều Tiên dự kiến sẽ hoàn tất chi tiết (về sự tham gia của Triều Tiên)."

Seoul có thể sẽ cử Thứ trưởng Bộ Văn hóa, ông Roh Tae-kang, làm trưởng đoàn trong cuộc đàm phán cấp làm việc với Triều Tiên.

Ông Roh cũng là một trong 5 thành viên của phái đoàn Hàn Quốc tham gia cuộc đàm phán cấp cao liên Triều hôm 9-1 vừa qua.

Sau cuộc đàm phán này, Triều Tiên đã đồng ý cử một đoàn các vận động viên, cổ động viên, biểu diễn nghệ thuật cùng đoàn quan chức cấp cao, đoàn Ủy ban Olympic quốc gia Triều Tiên... tham dự Thế vận hội PyeongChang dự kiến diễn ra từ ngày 9 đến 25-2 ở Hàn Quốc.

Quy mô đoàn Triều Tiên tham dự Thế vận hội PyeongChang 2018 dự kiến có thể lên tới 400-500 người.

Theo Vietnam+

,