.

Nội các mới của Thái Lan không được người dân tín nhiệm cao

Thứ Hai, 04/12/2017, 08:14 [GMT+7]

Theo kết quả của cuộc thăm dò dư luận vừa được công bố, chỉ hơn 50% người dân Thái Lan tin rằng nội các mới của Thủ tướng Prayut Chan-o-cha vừa được Nhà vua Vajiralongkorn phê chuẩn hôm 23/11 sẽ có năng lực quản lý và điều hành đất nước tốt hơn.

Thủ tướng Prayut Chan-O-cha (giữa) tới tòa nhà Văn phòng Chính phủ ở thủ đô Bangkok. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Thủ tướng Prayut Chan-O-cha (giữa) tới tòa nhà Văn phòng Chính phủ ở thủ đô Bangkok. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Đây là cuộc thăm dò ý kiến do Đại học Rajabhat Dusit Suan tiến hành từ ngày 28-11 đến 2-12, với sự tham gia của gần 1.300 người dân có độ tuổi từ 18 trở lên, thuộc các thành phần khác nhau trên khắp cả nước.

Kết quả cho thấy, chỉ hơn 50% số người được hỏi tin rằng cuộc cải tổ nội các lần thứ 5 của Thủ tướng Prayut Chan-o-cha sẽ đem lại hiệu quả trong quản lý điều hành đất nước, vì các vị trí thay thế đều là người có kinh nghiệm, khả năng và kiến thức chuyên môn cao.

Gần 43% số người được hỏi nghĩ rằng hiệu suất làm việc của Chính phủ Thái Lan vẫn như trước, không được cải thiện. Trong khi đó, hơn 7% bi quan cho rằng nội các mới thậm chí còn kém hơn do công việc bị gián đoạn.

Khi được hỏi về mong muốn đối với nội các mới, trên 32% người dân Thái Lan hy vọng sẽ nhìn thấy sự cải tiến trong công việc của Chính phủ; gần 29% cho rằng sẽ mất một thời gian để Chính phủ có thể đi vào hoạt động hiệu quả.

Trong khi đó, khoảng 16% người dân Thái Lan cho rằng sự thay đổi của nội các chỉ đơn thuần là một sự luân chuyển nhân sự và gần 11% coi đó như một cách giảm bớt áp lực, chỉ trích từ công chúng đối với chính phủ hiện nay.

Theo Vietnam+