.

'Nga đã hoàn thành nhiệm vụ chống các tay súng IS tại Syria'

Thứ Sáu, 08/12/2017, 10:41 [GMT+7]

Theo Sputnik, ngày 7-12, Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, Tướng Sergey Rudskoy cho biết hơn 550 tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị tiêu diệt và hàng trăm phương tiện bị phá hủy trong chiến dịch của quân đội Syria nhằm vào các thành trì cuối cùng của IS ở nước này.

Binh sỹ quân đội Chính phủ Syria sau khi giành quyền kiểm soát thành phố al-Bukamal từ tay IS ngày 20-11. (Nguồn: THX/TTXVN)

Binh sỹ quân đội Chính phủ Syria sau khi giành quyền kiểm soát thành phố al-Bukamal từ tay IS ngày 20-11.

(Nguồn: THX/TTXVN)

Tướng Rudskoy tuyên bố quân đội Nga đã hoàn thành nhiệm vụ chống IS ở Syria.

Theo ông Rudskoy, quân đội Chính phủ Syria sở hữu lực lượng dự bị cơ động được huấn luyện đặc biệt, có thể được triển khai để tiêu diệt những tay súng IS còn sót lại trên lãnh thổ nước này.

Ông Rudskoy khẳng định IS không còn kiểm soát bất cứ khu vực nào tại Syria.

Cùng ngày, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các lực lượng chính phủ Syria và các tay súng đồng minh đã giải phóng những làng mạc cuối cùng ở khu vực phía Tây sông Euphrates khỏi sự kiểm soát của tổ chức IS.

Thông báo của người đứng đầu SOHR Rami Abdel Rahman nêu rõ IS đã bị "quét sạch" ở khu vực phía Tây sông Euphrates. Tuy nhiên, các tay súng IS vẫn kiểm soát phía Đông của sông này, tức là khu vực phía Bắc của tỉnh giàu dầu mỏ Deir Ezzor.

Theo Vietnam+