.

Liban ấn định ngày tổng tuyển cử bầu Quốc hội sau 12 năm gián đoạn

Thứ Bảy, 16/12/2017, 21:54 [GMT+7]

Ngày 15-12, Bộ trưởng Nội vụ Liban Nohad Mashnouk đã ký sắc lệnh tổ chức cuộc bầu cử quốc hội vào ngày 6-5-2018.

Bộ trưởng Nội vụ Liban Nohad Mashnouk ký sắc lệnh tổ chức bầu cử quốc hội. (Nguồn: NNA)
Bộ trưởng Nội vụ Liban Nohad Mashnouk ký sắc lệnh tổ chức bầu cử quốc hội. (Nguồn: NNA)

Trong một tuyên bố, Văn phòng Bộ Nội vụ cho biết công dân Liban ở nước ngoài cũng có thể bỏ phiếu vào ngày 22-4 và 28-4 tới.

Cuộc bầu cử quốc hội tới được chờ đợi từ rất lâu, bởi cơ quan lập pháp của Liban đã phải kéo dài nhiệm kỳ 3 lần kể từ sau cuộc bầu cử năm 2009 trong khi nhiệm kỳ của cơ quan này chỉ là 4 năm.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh Thủ tướng Liban Saad Hariri đã về nước và thông báo rút lại quyết định từ chức, sau khi tuyên bố rút lui khỏi vị trí này cách đây một tháng.

Tuyên bố "gây sốc" của ông đã đẩy Liban chìm sâu vào cuộc khủng hoảng chính trị nghiêm trọng, và làm dấy lên những đồn đoán tại Liban rằng chính trị gia đồng minh của Saudi Arabia này đã bị mắc kẹt trong một cuộc tranh giành quyền lực tại khu vực trên giữa Iran và Saudi Arabia và buộc phải từ chức.

Tuy nhiên, phát biểu rút lại quyết định trên, Thủ tướng Hariri cũng cho biết nội các nước này đã thông qua chính sách đứng ngoài các vấn đề nội bộ của các nước Arab nhằm tái thiết nền kinh tế và chính trị.

Theo TTXVN/Vietnam+