.

Thủ tướng tham dự Khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 31

Thứ Hai, 13/11/2017, 14:56 [GMT+7]

Sáng 13-11, Hội nghị Cấp cao Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 31 đã chính thức khai mạc tại thủ đô Manila của Philippines, với chương trình nghị sự tập trung vào hòa bình, ổn định và hợp tác.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Dự kiến tại hội nghị, các nhà lãnh đạo 10 nước ASEAN cũng thảo luận các biện pháp phát triển Cộng đồng ASEAN và khẳng định vị thế của Cộng đồng trong nền kinh tế toàn cầu.

Sau Hội nghị Cấp cao ASEAN sẽ diễn ra các Hội nghị Cấp cao giữa ASEAN và các đối tác, bao gồm Hội nghị Cấp cao ASEAN+3 (với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc) lần thứ 20; Cấp cao ASEAN+1 (với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Hoa Kỳ, Canada, Liên minh châu Âu, Liên hợp quốc) và Hội nghị Cấp cao Đông Á (EAS) lần thứ 12 tại Manila.

Trưởng đoàn các nước tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 31 tại phiên khai mạc hội nghị sáng 13/11. (Nguồn: AFP)
Trưởng đoàn các nước tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 31 tại phiên khai mạc hội nghị sáng 13/11. (Nguồn: AFP)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu Việt Nam đã đến Manila chiều 12-11 để tham dự các Hội nghị Cấp cao nói trên. Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự Hội nghị Cấp cao Mekong-Nhật Bản lần thứ 9 và Hội nghị các nhà lãnh đạo Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP).

Đây là sự kiện quan trọng nhất trong năm của ASEAN, với sự tham gia của các nhà lãnh đạo 10 nước ASEAN và các đối tác, đều là các nước lớn, tổ chức khu vực và quốc tế quan trọng. Dự kiến, 55 văn kiện sẽ được ký, thông qua tại các Hội nghị, trong đó các nhà lãnh đạo sẽ ký 1 văn kiện, thông qua 25 văn kiện và ghi nhận 20 văn kiện khác; Philippines sẽ ban hành 9 Tuyên bố Chủ tịch các Hội nghị Cấp cao.

Theo TTXVN/Vietnam+