.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson khẳng định không từ chức

Thứ Năm, 05/10/2017, 09:05 [GMT+7]

Reuters đưa tin ngày 4-10, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tuyên bố ông không bao giờ xem xét việc từ chức, đồng thời nêu rõ hiện ông cam kết với chương trình nghị sự của Tổng thống Donald Trump nhiều như những gì mình đã khẳng định khi lần đầu tiên tới nhiệm sở.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson trong cuộc họp báo tại New York, Mỹ ngày 20-9. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson trong cuộc họp báo tại New York, Mỹ ngày 20-9. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu tại Bộ Ngoại giao Mỹ, ông Tillerson nói: "Tôi không bao giờ xem xét việc rời khỏi cương vị này. Tôi ở đây cho đến khi nào Tổng thống Donald Trump cảm thấy tôi vẫn có ích trong việc đạt được các mục tiêu của ông ấy."

Những tuyên bố của ông Tillerson được đưa ra sau khi hãng tin NBC News cho biết Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và các quan chức cấp cao khác đã cố thuyết phục ông không từ chức trong mùa Hè vừa qua, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa ông Trump và nhà ngoại giao hàng đầu của mình.

Ngoài ra, ông Tillerson cũng cho biết Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ trình lên Tổng thống Trump một vài lựa chọn liên quan đến thỏa thuận hạt nhân Iran trước hạn chót 15-10, nhằm xác nhận xem liệu Tehran có tuân thủ thỏa thuận này hay không.

Trả lời báo giới, Ngoại trưởng Tillerson cho hay: "Chúng tôi sẽ trình một bản kiến nghị lên Tổng thống Donald Trump. Chúng tôi sẽ đưa ra một vài lựa chọn về cách thúc đẩy chính sách quan trọng đối với Iran".

Theo Vietnam+