.

Hơn 300 doanh nghiệp Việt dự diễn đàn Cộng đồng kinh tế ASEAN

Thứ Hai, 09/10/2017, 08:20 [GMT+7]

Ngày 8-10, tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia đã diễn ra Hội nghị “Kết nối cộng đồng doanh nghiệp ASEAN” và diễn đàn “Cộng đồng kinh tế ASEAN: Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam.”

Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: Hoàng Nhương/Vietnam+)
Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: Hoàng Nhương/Vietnam+)

Tham dự sự kiện có hơn 300 doanh nghiệp Việt Nam và một số doanh nghiệp Malaysia, đại diện một số cơ quan đơn vị đến từ Việt Nam như Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN, Ban chi đạo liên ngành Hội nhập quốc tế về kinh tế…

Đại diện Phòng công nghiệp và thương mại Malaysia-Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cũng có mặt tại cuộc gặp.

Phát biểu tại hội nghị, tiến sỹ Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch VCCI, đã nêu khái quát những thay đổi đang diễn ra trong môi trường kinh doanh tại khu vực ASEAN cũng như trên toàn thế giới.

Theo ông Khương, những thay đổi đó đang tạo ra cả những thách thức và cơ hội cho giới doanh nghiệp các nước, trong đó có Việt Nam.

Làm thế nào để vượt qua những thách thức và tận dụng hiệu quả các cơ hội để phát triển hơn nữa đang là những nhiệm vụ có tính chất sống còn đối với các doanh nghiệp trong quá trình hội nhập.

Ông Khương mong muốn thông qua cuộc gặp này, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm để có thể giúp ích cho mình cũng như cộng đồng doanh nghiệp trong nước.

Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh cho rằng, các nước ASEAN, trong đó có Malaysia, là những thị trường còn nhiều tiềm năng đối với các doanh nghiệp Việt Nam.

Trên cương vị của mình, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia sẽ làm hết sức mình để hỗ trợ, kết nối giới doanh nghiệp hai nước, góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế-thương mại song phương tiếp tục phát triển, đạt được các mục tiêu mà giới lãnh đạo hai nước đã đề ra.

Trong phần thảo luận, đại diện các doanh nghiệp Việt Nam và Malaysia đã chia sẻ kinh nghiệm của mình về những khó khăn, vướng mắc cũng như những thành công đã đạt được trong quá trình hội nhập khu vực.

Đại diện các cơ quan quản lý Nhà nước, các diễn giả và các nhà khoa học đã trả lời, giải đáp những câu hỏi từ phía các doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp có được cái nhìn tổng quan hơn về quá trình hội nhập kinh tế.

Cũng tại hội nghị, các doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều thành tích, tiên phong trong quá trình hội nhập đã được trao tặng kỷ niệm chương vinh danh.

Hoạt động này, do Viện quản lý và phát triển châu Á trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam chủ trì tổ chức, cũng sẽ diễn ra tại Indonesia và Singapore trong những ngày tới.

Theo TTXVN/Vietnam+