.

Hai ứng cử viên tổng thống Pháp tranh luận nảy lửa trên truyền hình

Thứ Năm, 04/05/2017, 09:05 [GMT+7]

AFP đưa tin ngày 3-5, ứng cử viên tổng thống Pháp Emmanuel Macron cùng đối thủ Marine Le Pen đã có một màn tranh luận nảy lửa trên truyền hình.

>> Bầu cử Pháp: Bà Marine Le Pen bất ngờ "đánh úp" ông Macron

Ứng cử viên Emmanuel Macron (trái) và ứng cử viên Marine Le Pen (phải). (Nguồn: AFP/TTXVN)
Ứng cử viên Emmanuel Macron (trái) và ứng cử viên Marine Le Pen (phải). (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong cuộc tranh luận đó, ông Macron cáo buộc bà Le Pen đã nói dối, trong khi bà Le Pen gọi đối thủ của mình là “ứng cử viên của giới thống trị.”

Trong màn tranh luận cuối cùng trước vòng hai cuộc bầu cử tổng thống Pháp, ông Macron cho rằng chiến thuật của bà Le Pen là “nói dối thật nhiều và không đề xuất bất cứ thứ gì.”

Trong khi đó, bà Le Pen gọi ông Macron là “con cưng của hệ thống” và ông đại diện cho “sự toàn cầu hóa không được kiểm soát.”

Trong một diễn biến liên quan, Reuters đưa tin tờ Les Echos của Pháp công bố kết quả cuộc thăm dò dư luận do các tổ chức OpinionWay-SLPV Analytics thực hiện cho thấy đảng của ứng cử viên Tổng thống Pháp Emmanuel Macron được dự đoán sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội Pháp dự kiến diễn ra vào tháng Sáu tới.

Cuộc thăm dò nói trên chỉ ra rằng phong trào "Tiến bước" của ông Macron sẽ giành được từ 249 đến 286 ghế tại Quốc hội Pháp. Các đảng ôn hòa và bảo thủ sẽ giành được khoảng 200-210 ghế, trong khi đảng cực hữu Mặt trận Quốc gia (NF) sẽ chỉ giành được 15-25 ghế. Trong khi đó, đảng Xã hội cánh tả sẽ có 28-43 ghế.

Đây là cuộc thăm dò đầu tiên công bố kết quả về cuộc bầu cử Quốc hội, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 18-6 tới. Cuộc thăm dò này chỉ bao gồm các đơn vị bầu cử trên đất liền của Pháp.

Ông Macron hiện là ứng cử viên được dự báo có thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vòng 2 tại Pháp dự kiến diễn ra vào ngày 7-5 tới, nhưng ông phải đối mặt với các nghi vấn rằng liệu ông có thể giành được đa số ghế tại Quốc hội hay không, điều cho phép ông thực hiện những đề xuất cải cách của mình.

Theo các kết quả thăm dò mới nhất, ông Macron sẽ giành chiến thắng trước đối thủ Marine Le Pen trong vòng 2 bầu cử tổng thống Pháp với tỷ lệ phiếu cách biệt lên tới hơn 20%.

Theo Vietnam+