Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

BĐBP tỉnh tổ chức "Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi năm 2023"

  • 15:18 | Thứ Tư, 22/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh vừa tổ chức “Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi năm 2023”. 
 Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt giải cao trong hội thi.
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt giải cao trong hội thi.
Hội thi diễn ra từ 20-21/3, với sự tham gia của các thí sinh tham gia là 44 cán bộ đến từ các đồn biên phòng, tiểu đoàn huấn luyện cơ động, hải đội 2 và phòng, ban cơ quan Bộ Chỉ huy. Đây là những hạt nhân trong các hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cũng như phổ biến giáo dục pháp luật nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân trên khu vực biên giới, bờ biển.
 
Với 3 phần thi cơ bản bao gồm: Soạn bài giảng, thực hành bài giảng và phần thi kiến thức, các thí sinh dự thi đều có sự đầu tư, nghiên cứu tài liệu, sắp xếp kết cấu đề cương logic, khoa học, có trọng tâm, trọng điểm, làm nổi bật nội dung bài giảng.
 
Bên cạnh đó, các thí sinh cũng đã lựa chọn nhiều vấn đề lý luận và thực tiễn mang tính cấp bách, thời sự, được dư luận quan tâm như tình hình về biển Đông, xung đột Nga-Ucraina; đường lối, chủ trương và quan điểm của Đảng, nhà nước ta trong bảo vệ Tổ quốc Việt Nam trong tình hình mới…
 Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt giải cao trong hội thi.
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đoạt giải cao trong hội thi.
Đây cũng là dịp để Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh nhìn nhận, đánh giá đúng thực chất công tác giáo dục chính trị. Hội thi cũng là cơ hội để đội ngũ cán bộ chính trị của các đơn vị giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, từ đó nâng cao kiến thức, năng lực nhất là kỹ năng sư phạm. Tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, trách nhiệm và năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức công tác giáo dục chính trị của cấp ủy, chính trị viên, người chỉ huy, cơ quan chính trị các cấp, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, giữ vững chủ quyền an ninh biên giới.
 
Tại buổi bế mạc, ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích đồng thời cấp giấy chứng nhận Cán bộ giảng dạy chính trị giỏi cho 10 đồng chí vì đã có thành tích xuất sắc trong tham gia hội thi và chọn ra 3 đồng chí có thành tích xuất sắc để tham gia hội thi cấp Bộ Tư lệnh.                                                                
                                                                         Ngọc Hòa - Thanh Hằng

tin liên quan

Phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng

(QBĐT) - Sáng nay, 22/3, Ban Thường vụ Đảng ủy Quân khu 4 phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và thống nhất ý định diễn tập khu vực phòng thủ, phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Bình năm 2023. 

Ký giao ước thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2023

(QBĐT) - Chiều ngày 20/3, tại Công an thị xã Ba Đồn, Khối thi đua Công an các huyện, thành phố, thị xã tổ chức ký giao ước thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2023. 
 

Công an tỉnh công bố quyết định về công tác cán bộ

(QBĐT) - Ngày 20/3, Công an tỉnh đã tổ chức lễ công bố quyết định của Giám đốc Công an tỉnh về công tác cán bộ đối với một số một số đồng chí chỉ huy cấp phòng.