Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tập huấn công tác tái hòa nhập và thi hành án hình sự tại cộng đồng

  • 09:52 | Thứ Ba, 01/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Công an tỉnh vừa tổ chức hội nghị tập huấn công tác tái hòa nhập và thi hành án hình sự tại cộng đồng năm 2022 cho chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn, thủ trưởng cơ quan thi hành án hình sự công an các huyện, thị xã, thành phố: Lệ Thủy, Quảng Ninh, Đồng Hới, Bố Trạch. 
Công an tỉnh tập huấn các quy định của pháp luật về công tác tái hòa nhập và thi hành án hình sự tại cộng đồng
Công an tỉnh tập huấn các quy định của pháp luật về công tác tái hòa nhập và thi hành án hình sự tại cộng đồng
Đại tá Phan Đăng Tĩnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan thi hành án hình sự, Công an tỉnh dự và chỉ đạo lớp tập huấn.
 
Đây là lớp tập huấn nhằm thống nhất nhận thức, thực hiện đồng bộ, xác định rõ vai trò, trách nhiệm cụ thể của cấp ủy, chỉ huy công an các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác thi hành án hình sự và tái hòa nhập cộng đồng; giúp đội ngũ cán bộ trực tiếp thực thi nhiệm vụ nắm vững và thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về thi hành án hình sự và tái hòa nhập cộng đồng, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong thực hiện các quy trình, quy định về công tác này, góp phần thực hiện hiệu quả công tác thi hành án hình sự, đảm bảo ANTT trên địa bàn tỉnh. 
 
Phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu các đồng chí báo cáo viên cần lựa chọn những nội dung cốt lõi, cơ bản, trọng tâm của các quy định pháp luật về công tác tái hòa nhập cộng đồng và thi hành án hình sự tại cộng đồng. Các đồng chí học viên cũng cần có những trao đổi thẳng thắn về những khó khăn, vướng mắc đối với công tác này trong thời gian qua, từ đó kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp trong tổ chức thực hiện công tác tái hòa nhập cộng đồng đạt hiệu quả cao vào đúng quy định của pháp luật.
 
Ngô Quang Văn

tin liên quan

Trao thưởng công an các đơn vị, địa phương có thành tích xuất sắc trong 2 chuyên án lớn

(QBĐT) - Ngày 31/10, dưới sự chủ trì của đồng chí đại tá Nguyễn Hữu Hợp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, đã diễn ra lễ trao thưởng cho công an các đơn vị, địa phương có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn.

Công an Quảng Bình công bố quyết định về công tác cán bộ

(QBĐT) - Ngày 31/10, Công an tỉnh tổ chức lễ công bố các quyết định về công tác cán bộ. 

Người "săn" tội phạm công nghệ cao

(QBĐT) - Đại úy Đặng Sỹ Thuyết, cán bộ Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05), Công an tỉnh là người "gỡ nút thắt" trong chuyên án đấu tranh với các đối tượng kêu gọi ủy thác đầu tư trái pháp luật nhằm chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn hết sức tinh vi.