Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

TP. Đồng Hới: Xây dựng mô hình điểm "Nhà trọ an toàn về an ninh trật tự"

  • 15:55 | Thứ Hai, 03/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 3/10, phường Đồng Phú (TP. Đồng Hới) tổ chức triển khai xây dựng mô hình điểm “Nhà trọ an toàn về an ninh trật tự (ANTT)” nhằm góp phần thúc đẩy phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn TP. Đồng Hới ngày càng phát triển.
 
Phường Đồng Phú là địa bàn nằm ở vị trí trung tâm TP. Đồng Hới với hơn 3.000 hộ dân, gần 13.000 nhân khẩu, chia thành 11 TDP. Đây là địa bàn tập trung các hoạt động giao thương, buôn bán, kinh doanh các loại.
 
Theo đó, số lượng người từ nơi khác đến tập trung đến sinh sống, học tập và công tác chiếm tỷ lệ cao, vì vậy, nhu cầu sử dụng các nhà trọ cũng tăng cao. Hiện trên địa bàn phường Đồng Phú có 185 nhà trọ và trên 240 hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống, du lịch…
Các chủ nhà trọ trên địa bàn phường Đồng Phũ ký cam kết thực hiện mô hình “Nhà trọ an toàn về ANTT”.
Các chủ nhà trọ trên địa bàn phường Đồng Phú ký cam kết thực hiện mô hình “Nhà trọ an toàn về ANTT”.
Trước dự báo tình hình ANTT tại các nhà trọ trên địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến mất ổn định, thời gian qua, phường Đồng Phú đã tích cực chỉ đạo các ban, ngành nghiên cứu, đề xuất tham mưu xây dựng mô hình “Nhà trọ an toàn về ANTT” nhằm đảm bảo ANTT, phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm, tệ nạn xã hội có nguy cơ xảy ra tại các khu vực nhà trọ. Đây là hình thức để tập hợp quần chúng nhân dân tích cực tham gia công tác đảm bảo ANTT trong hoạt động kinh doanh nhà trọ, nhằm góp phần giữ vững ANTT trong khu dân cư và trên địa bàn toàn phường.
 
Thông qua xây dựng mô hình “Nhà trọ an toàn về ANTT”, cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, cấp ủy TDP và các chủ nhà trọ phát huy tinh thần, năng lực, trách nhiệm trong công tác, phối hợp nhịp nhàng để làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật xảy ra trên địa bàn nói chung và tại các nhà trọ nói riêng, giữ vững sự ổn định về trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra các vấn đề phát sinh liên quan đến ANTT.
 
Trước sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, TP. Đồng Hới, Công an thành phố và phường Đồng Phú, các chủ nhà trọ trên địa bàn phường Đồng Phú đã ký cam kết thực hiện các nội quy nhà trọ trong xây dựng mô hình “Nhà trọ an toàn về ANTT”. Nội quy gồm có 6 điều cụ thể yêu cầu chủ nhà trọ và người đến thuê trọ chấp hành các quy ước bảo đảm ANTT. Trường hợp cá nhân nào không chấp hành các nội quy, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Hương Trà

tin liên quan

Kết nối những ước mơ

(QBĐT) - Thấu hiểu nỗi khó khăn, vất vả của trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa, thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh đã đứng ra vận động, kết nối các nhà hảo tâm trong cả nước, chung tay hỗ trợ cho trẻ em nghèo. 

Linh hoạt các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông

(QBĐT) - Quán triệt chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh và Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã tập trung huy động tối đa lực lượng, phương tiện triển khai thực hiện các kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT), không để xảy ra ùn tắc giao thông và các vụ việc phức tạp. Qua đó, góp phần giữ vững và ổn định tình hình TTATGT 9 tháng năm 2022, TNGT giảm trên cả 3 tiêu chí.

Kế hoạch triển khai Nghị định của Chính phủ về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng PC và CC

(QBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 83/2017/NĐ-CP ngày 18/7/2017 của Chính phủ quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy.