Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tăng cường công tác quản lý nhà nước về trật tự xã hội

  • 08:32 | Thứ Năm, 06/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Công an tỉnh vừa tổ chức hội nghị giao ban công tác Công an tháng 9 và 9 tháng năm 2022; triển khai các nhiệm vụ trọng tâm tháng 10/2022. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí đại tá Nguyễn Hữu Hợp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ được giao, giữ vững an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, không để bị động, bất ngờ. Công tác điều tra tội phạm đạt những kết quả tích cực, phá được nhiều chuyên án, vụ án quan trọng, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao; hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh trật tự (ANTT) có nhiều chuyển biến rõ nét.
 
Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần, kỹ thuật được bảo đảm; kỷ cương, kỷ luật được tăng cường, nhiều tấm gương cán bộ, chiến sĩ dũng cảm không quản ngại nguy hiểm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm; chủ động triển khai các phương án, kế hoạch và lực lượng để phòng, chống thiên tai, được Bộ trưởng Bộ Công an có thư biểu dương, khen ngợi.
 
Tại hội nghị, đại diện Công an các đơn vị, địa phương đã tham luận những nội dung liên quan đến công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; việc hoàn thành các chỉ tiêu được Bộ Công an giao; công tác thi đua khen thưởng…
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí đại tá Nguyễn Hữu Hợp, Giám đốc Công an tỉnh đã biểu dương Công an các đơn vị, địa phương đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác đề ra. Đồng thời, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần được chấn chỉnh, như: Công tác nắm, tham mưu xử lý một số tình hình, vụ việc liên quan đến ANTT của Công an một số đơn vị, địa phương còn chậm; công tác quản lý nhà nước về ANTT có nơi, có lúc còn sơ hở, thiếu chặt chẽ; việc cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử chưa đạt yêu cầu đề ra...
 
Thời gian tới, Công an các đơn vị, địa phương cần khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chỉ tiêu công tác được giao; tập trung nắm chắc, nắm kỹ, kịp thời, hiệu quả và toàn diện tình hình ANTT; chủ động báo cáo, tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh và cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo giải quyết ổn định tình hình, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, không để hình thành điểm nóng về ANTT; tăng cường công tác quản lý nhà nước về trật tự xã hội, bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định; chỉ huy Công an các cấp cần phải đề cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác được giao...
 
                                      Trần Tuấn - Quang Văn

tin liên quan

Kết nối những ước mơ

(QBĐT) - Thấu hiểu nỗi khó khăn, vất vả của trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa, thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh đã đứng ra vận động, kết nối các nhà hảo tâm trong cả nước, chung tay hỗ trợ cho trẻ em nghèo. 

Bộ đội Biên phòng Quảng Bình giúp dân khắc phục hậu quả sau bão số 4

(QBĐT) - BCH BĐBP Quảng Bình đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường lực lượng, phương tiện xuống địa bàn giúp dân khắc phục hậu quả.
 

Linh hoạt các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông

(QBĐT) - Quán triệt chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh và Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã tập trung huy động tối đa lực lượng, phương tiện triển khai thực hiện các kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT), không để xảy ra ùn tắc giao thông và các vụ việc phức tạp. Qua đó, góp phần giữ vững và ổn định tình hình TTATGT 9 tháng năm 2022, TNGT giảm trên cả 3 tiêu chí.