Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Sơ kết 1 năm xây dựng "Thị trấn điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ" và mô hình "Chung tay hướng nghiệp"

  • 14:46 | Thứ Sáu, 26/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 25/8, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh cùng phối hợp với Đảng ủy, UBND thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm xây dựng “Thị trấn điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ” và 1 năm thực hiện mô hình “Chung tay hướng nghiệp”.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Thời gian qua, công tác xây dựng “Thị trấn điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ” và mô hình “Chung tay hướng nghiệp” đã được cấp ủy Đảng, chính quyền thị trấn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Lực lượng công an thị trấn đã phát huy vai trò nòng cốt, chủ động tham mưu và tích cực phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể triển khai nhiều kế hoạch, biện pháp vừa linh hoạt vừa sáng tạo.
 
Phong trào đã và đang phát triển rộng và có sức lan tỏa mạnh mẽ, được nhân dân đồng tình ủng hộ, tích cực tham gia làm cho bức tranh các mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn thị trấn ngày càng phong phú, đa dạng và đi vào đời sống xã hội, tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.
 
Sau 1 năm thực hiện mô hình “Chung tay hướng nghiệp”, không còn tình trạng người dân trên địa bàn kỳ thị, xa lánh, thờ ơ hoặc cản trở, gây khó khăn đối với người tái hòa nhập cộng đồng; 100% người chấp hành xong hình phạt tù khi trở về địa phương được tiếp nhận, theo dõi, giáo dục, tư vấn, trợ giúp pháp lý, hướng dẫn, giới thiệu việc làm và nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Đã giúp đỡ, tạo việc làm cho 4 người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương có việc làm, thu nhập ổn định. 
 
Để tiếp tục xây dựng “Thị trấn điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ” và mô hình “Chung tay hướng nghiệp” phát huy hiệu quả, đồng chí đại tá Nguyễn Tiến Hoàng Anh, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Ban Thường trực BCĐ 138 tỉnh yêu cầu, cần chú trọng công tác xây dựng phong trào; mô hình phải đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, của hệ thống chính trị cùng chung tay tham gia; cần lựa chọn những tập thể, cá nhân, mô hình, điển hình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; Công an huyện và địa phương tiếp tục kiểm tra, rà soát và hướng dẫn để phát triển mô hình hiệu quả, đổi mới những mô hình chưa thiết thực; kịp thời khen thưởng, động viên các cá nhân, tập thể trong việc xây dựng phong trào, mô hình và tiếp tục có những chính sách, việc làm thiết thực nhằm giúp đỡ, tạo điều kiện cho những người lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng một cách hiệu quả.
 
Cũng tại hội nghị, 2 tập thể và 4 cá nhân được nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện xây dựng “Thị trấn điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ” và mô hình “Chung tay hướng nghiệp”. 
 
                                            Trần Tuấn

tin liên quan

Tháo "chốt" những vụ án

(QBĐT) - Với sự nhạy bén, kiên trì, đại úy Cao Thanh Bình, cán bộ Công an huyện Quảng Trạch đã trực tiếp tham gia đấu tranh, tháo gỡ những "nút thắt" trong nhiều chuyên án, vụ án và kiên trì cùng với đồng đội bắt các đối tượng phạm tội phải lộ diện trước pháp luật. Tấm gương trong đấu tranh phòng, chống tội phạm của đại úy Bình được vinh dự được ghi vào Sổ vàng lập công "Mỗi ngày làm một việc tốt vì nước, vì dân" của Công an tỉnh trong quý I/2022.

Bộ đội Biên phòng Quảng Bình viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(QBĐT) - Sáng 25/8, tại Vũng Chùa - Đảo Yến, đoàn công tác của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BCH BĐBP) tỉnh do đại tá Trịnh Thanh Bình, Tỉnh ủy viên, Chỉ huy trưởng làm trưởng đoàn đã đến đặt hoa, dâng hương viếng mộ Đại tướng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, 111 năm Ngày sinh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 - 25/8/2022).

Gắn phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" với xây dựng nông thôn mới

(QBĐT) - Địa hình khá đa dạng, tiếp giáp với TP. Đồng Hới và nhiều địa phương khác trong huyện Quảng Ninh, xã Vĩnh Ninh có nhiều tiềm năng, thế mạnh để sớm cán đích nông thôn mới (NTM) và tiếp tục thực hiện xây dựng NTM nâng cao. Kết quả từ phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" (TDBVANTQ) đã giúp cho xã Vĩnh Ninh thực sự "trong ấm, ngoài êm". Người dân càng phấn khởi hơn khi xã nhà được lựa chọn làm điểm tổ chức "Ngày hội  TDBVANTQ" của tỉnh năm 2022.