Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tập huấn công tác cứu hộ, cứu nạn năm 2022

  • 15:31 | Thứ Tư, 24/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm nâng cao trình hộ, phương pháp và kỹ năng cứu hộ, cứu nạn trong lũ lụt và kiểm tra tình trạng kỹ thuật của các loại phương tiện cứu hộ, cứu nạn, trong 2 ngày 23, 24/8, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn cứu hộ, cứu nạn năm 2022. 
Thực hành luyện tập cứu hộ, cứu nạn trong lũ lụt.
Thực hành luyện tập cứu hộ, cứu nạn trong lũ lụt.
64 đồng chí là cán bộ chỉ huy, nhân viên trực tiếp điều khiển phương tiện tham gia cứu hộ, cứu nạn ở các địa phương, đơn vị đã tham gia tập huấn.
 
Từ thực tiễn công tác cứu hộ, cứu nạn qua từng năm, năm nay, Bộ CHQS tỉnh xác định chú trọng huấn luyện những nội dung trọng tâm như: Hành động của người chỉ huy và cơ quan trong thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; một số kinh nghiệm trong tổ chức và hoạt động tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn gắn với từng địa bàn tỉnh Quảng Bình; hướng dẫn, luyện tập thực hành lái xe kéo xuồng, lái xuồng tìm kiếm cứu nạn ban ngày, ban đêm; cách khắc phục sự cố hỏng hóc thông thường khi sử dụng phương tiện tàu xuồng; phương pháp hạ thủy tàu xuồng và cách thu phương tiện sau khi hoàn thành nhiệm vụ... 
 
Lớp tập huấn không chỉ góp phần nâng cao trình độ năng lực chỉ huy, thực hành cứu hộ, cứu nạn mà còn là bước chuẩn bị cần thiết, quan trọng của Bộ CHQS tỉnh nhằm sẵn sàng lực lượng, phương tiện phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn khi mùa mưa bão đang đến gần.
 
Lan Anh - Hoàng Cuối

tin liên quan

Đổi mới phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông

(QBĐT) - Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) là một trong những giải pháp quan trọng hàng đầu luôn được các cấp, ngành quan tâm thực hiện dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Qua đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT).

Bộ Công an làm rõ những trường hợp thu hồi Sổ hộ khẩu giấy

Đại diện Cục C06 cho biết, đối với những hộ không thực hiện thay đổi, bổ sung thông tin liên quan đến hộ khẩu giấy, tạm trú giấy, cơ quan Công an không thu lại.
 

Tự hào truyền thống 65 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành

(QBĐT) - 65 năm qua, lực lượng Kỹ thuật hình sự Công an Quảng Bình đã có bước trưởng thành vượt bậc, góp phần quan trọng trong công tác phòng ngừa và đấu tranh phòng, chống tội phạm.