Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Củng cố hành lang pháp lý trong thực hiện các biện pháp biên phòng

  • 18:57 | Thứ Tư, 11/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Từ ngày 9-11/5, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do đại tá Nguyễn Văn Hiệp, Phó Cục trưởng Cục phòng chống ma túy và tội phạm làm trưởng đoàn đã đến khảo sát và tọa đàm tại các đơn vị và cơ quan BĐBP Quảng Bình nhằm phục vụ nghiên cứu bổ sung vào chương trình soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật về biên phòng.
 Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng khảo sát và tọa đàm tại Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo.
Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng khảo sát và tọa đàm tại Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo.
Theo báo cáo của các đơn vị, cũng như ý kiến đóng góp của các cơ quan, ban, ngành và chính quyền địa phương ở khu vực biên giới, trước khi Luật Biên phòng Việt Nam (BPVN) được ban hành, 6 biện pháp công tác biên phòng đã được triển khai thực hiện thường xuyên, liên tục, quá trình thực hiện cơ bản thuận lợi, đạt được kết quả cao, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển của tổ quốc. 
 
Ngay từ khi Luật BPVN và các Nghị định của Chính phủ, Thông tư của Bộ Quốc phòng có hiệu lực thi hành, các đơn vị BĐBP Quảng Bình đã tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các nội dung Luật BPVN đến tất cả các tầng lớp cán bộ và nhân dân khu vực biên giới; xác định đây là khâu then chốt, quan trọng trong thống nhất nhận thức pháp luật và trách nhiệm xây dựng, bảo vệ biên giới, cũng như xây dựng lực lượng BĐBP vững mạnh. 
 
Các biện pháp biên phòng được quy định cụ thể trong Luật BPVN và Thông tư số 163/2021/TT-BQP ngày 14/12/2021 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quy định hình thức quản lý, bảo vệ biên giới thường xuyên và hình thức quản lý, bảo vệ biên giới tăng cường của BĐBP (có hiệu lực từ ngày 30/1/2022) được các đơn vị từng bước áp dụng, qua đó hiệu quả công tác ngày càng nâng lên, tâm thế của cán bộ, chiến sỹ càng vững chắc trong thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mình. 
 
Phát biểu kết luận đợt khảo sát, đại tá Nguyễn Văn Hiệp đã biểu dương những kết quả của BĐBP Quảng Bình đã đạt được trong thời gian vừa qua trong bước đầu thực hiện Luật. Đồng chí cũng đã đánh giá cao các ý kiến đóng góp của cán bộ, chiến sỹ, cũng như lãnh đạo các ban, ngành và chính quyền địa phương các cấp, đã góp phần tham mưu cho đoàn tiếp tục soạn thảo, hoàn chỉnh các thông tư, nghị định để đồng bộ hóa Luật BPVN trong thời gian tới. 
 
Đồng chí Phó Cục trưởng nhấn mạnh về việc tham mưu cho cấp trên để luật hóa các quan hệ phối hợp trong 7 biện pháp công tác. Qua đó, tạo hành lang pháp lý trong công tác phối hợp nhằm phát huy cao nhất sức mạnh tổng hợp chung của toàn hệ thống chính trị, toàn Đảng và các lực lượng đứng chân trên địa bàn phục vụ công tác quản lý bảo vệ biên giới tốt nhất. 
                                         
Hoài Nam – Ngọc Hòa

tin liên quan

Phát động đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ

(QBĐT) - Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức lễ phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công với cách mang".

Thưởng nóng các đơn vị phá chuyên án "NVT1"

(QBĐT) - Sáng, 11/5, Công an tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ trao thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án về tàng trữ, mua bán vật liệu nổ trái phép (Chuyên án "NVT1"). 

Người đảng viên mang quân hàm xanh

(QBĐT) - Tham gia sinh hoạt và giữ chức vụ Phó Bí thư Chi bộ bản Eo Bù-Chút Mút (xã Lâm Thủy, Lệ Thủy) từ tháng 2/2019, thiếu tá Phạm Thành Đảm, nhân viên Đội Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Làng Ho, BĐBP tỉnh luôn là một nhân tố quan trọng góp phần xây dựng chi bộ ngày càng vững mạnh