Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Giao ban 3 lực lượng công an, quân sự, biên phòng

  • 19:45 | Thứ Hai, 04/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 4/4, tại trụ sở Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, 3 lực lượng công an, quân sự, biên phòng tổ chức hội nghị giao ban thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP của Chính phủ, quý I/2022. Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Quý I năm 2022, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi cơ bản, công tác bảo đảm quốc phòng, an ninh biên giới, vùng biển, trật tự an toàn xã hội cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp. 
 
Tuy nhiên, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh BĐBP, Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối hợp của các ban, ngành; sự ủng hộ, giúp đỡ của quần chúng nhân dân, 3 lực lượng đã phối hợp, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị định số 03/2019/NĐ-CP của Chính phủ; tham mưu xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống phức tạp về quốc phòng, an ninh, không để bị động, bất ngờ; bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và địa phương.
 
Tham luận tại hội nghị, đại biểu các ngành đã thẳng thắn chỉ ra nhiều tồn tại, hạn chế và đưa ra các giải pháp, biện pháp phù hợp nhằm tăng cường sức mạnh tổng hợp của các lực lượng trong công tác phối, kết hợp thực hiện các nội dung quy định của nghị định trong thời gian tới.
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm đã đánh giá cao kết quả thực hiện Nghị định 03/2019/NĐ-CP của 3 lực lượng; các đơn vị đã tích cực nắm, kịp thời trao đổi, phối hợp xác minh các thông tin liên quan về ANTT, quốc phòng; hoạt động của các loại đối tượng; tình hình triển khai một số dự án trên địa bàn tỉnh; hoạt động của các tổ chức phi chính phủ, người nước ngoài; hoạt động của các loại tội phạm...; tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh và địa phương xử lý kịp thời hiệu quả các tình huống, không để bị động bất ngờ. 
 
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm yêu cầu 3 lực lượng cần tăng cường phối hợp trong thực hiện các đề án, phương án, chuyên án và kế hoạch nghiệp vụ tại các hướng, địa bàn trọng điểm, bảo đảm an ninh, trật tự trong mọi tình huống. Phối hợp chặt chẽ trong công tác bảo vệ an ninh mạng, an ninh thông tin, truyền thông. Chú trọng công tác hiệp đồng, phối hợp luyện tập, diễn tập xử lý các tình huống... Qua đó, phát huy những kết quả đạt được, bổ sung những nội dung, yêu cầu nhiệm vụ mới phù hợp với chức năng công tác của mỗi lực lượng và sự phát triển của địa phương.
 
 Hoài Nam - Ngọc Hòa

tin liên quan

Lực lượng BĐBP tuyên dương học sinh, sinh viên tiêu biểu

(QBĐT) - Ngày 30/3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tổ chức hội nghị trực tuyến tuyên dương học sinh, sinh viên tiêu biểu trong chương trình "Nâng bước em tới trường-Con nuôi Đồn Biên phòng" giai đoạn 2016-2021. 

Ấn tượng hội thi kỹ thuật đại đội Thiết giáp

(QBĐT) - Sau một thời gian làm công tác chuẩn bị, ngày hội của những cán bộ, chiến sĩ (CB, CS) Đại đội thiết giáp-hội thi kỹ thuật đại đội Thiết giáp BTR152 của Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã chính thức khai mạc. 

Chung tay chăm lo sức khỏe nhân dân

(QBĐT) - Với những bác sỹ mang "quân hàm xanh" đóng quân trên biên giới, ngoài việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, họ còn đảm nhận nhiệm vụ chăm lo sức khỏe cho nhân dân ở đây.