Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án, vụ án lớn

  • 11:14 | Thứ Ba, 11/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 11/1, Công an tỉnh tổ chức lễ trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong đấu tranh các chuyên án, vụ án lớn. Dự lễ trao thưởng có đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại tá Nguyễn Tiến Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh.
 
Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng trao quyết định khen thưởng của Bộ Công an cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong các chuyên án
Thời gian qua, các lực lượng của Công an tỉnh đã đấu tranh, khám phá nhiều chuyên án, vụ án lớn, như: Chuyên án "0721-C", đấu tranh với nhóm đối tượng cưỡng đoạt tài sản ở xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch; Chuyên án “TVC6”, triệt phá nhóm đối tượng phạm tội về hành vi thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng để chiếm đoạt tài sản với số tiền gần 1000 tỷ đồng; Chuyên án “1221P” bắt giữ đối tượng vận chuyển pháo trái phép, thu giữ 44kg pháo. Các chuyên án về tàng trữ, vận chuyển ma túy, như: “104H”, thu giữ hơn 5.700 viên ma túy tổng hợp; “1221T”, thu giữ gần 12.000 viên ma túy tổng hợp.
 
Ghi nhận thành tích của các tập thể tham gia đấu tranh, khám phá các chuyên án, vụ án lớn trên, Bộ Công an và UBND tỉnh đã có quyết định thưởng đột xuất nhằm biểu dương những chiến công xuất sắc của các lực lượng Công an Quảng Bình.
 
Các tập thể gồm: Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an huyện Quảng Trạch, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, Ban Chuyên án “TVC6” và Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao được Bộ Công an thưởng đột xuất trích từ Quỹ phòng, chống tội phạm Trung ương.
 
Các tập thể gồm: Công an TP. Đồng Hới, Công an TX. Ba Đồn, và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy được UBND tỉnh thưởng nóng trích từ Quỹ phòng, chống tội phạm tỉnh. 
Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND trao quyết định khen thưởng của UBND tỉnh cho các tập thể
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định khen thưởng của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong các chuyên án
Tại lễ trao thưởng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng chúc mừng, biểu dương những chiến công xuất sắc của lực lượng Công an tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đồng thời yêu cầu Công an tỉnh cần tiếp tục điều tra, mở rộng các chuyên án với tinh thần kiên quyết đấu tranh, không bỏ lọt tội phạm; phối hợp với Viện Kiểm sát Nhân dân, Toà án Nhân dân để điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh các đối tượng phạm tội và đưa ra xét xử lưu động.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các lực lượng Công an tỉnh tiếp tục làm tốt công tác nắm tình hình, bám sát cơ sở để kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết những vấn đề phức tạp, nổi lên ngay từ cơ sở, không để bị động, bất ngờ; coi trọng công tác phòng ngừa, quản lý, giám sát chặt chẽ các đối tượng, hạn chế tội phạm liên quan đến các vụ án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng; tiếp tục xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc để nhân dân tích cực đấu tranh, tố giác tội phạm; đẩy mạnh công tác đảm bảo TTATGT, phòng, chống cháy nổ để Nhân dân đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vui tươi, an toàn.  
X.Phú

tin liên quan

Tập huấn chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định

(QBĐT) - Ngày 31-12, tại Hải đội 2, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh mở lớp tập huấn nghiệp vụ công tác về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) năm 2021. 
 

Hội nghị liên tịch phối hợp thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng 2022

(QBĐT) - Sáng nay, 31-12, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và 6 tỉnh trên địa bàn đã phối hợp tổ chức hội nghị liên tịch đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo phối hợp thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng (QS,QP) năm 2021, thống nhất chủ trương, biện pháp thực hiện nhiệm vụ QS,QP năm 2022.

Thắm tình hữu nghị nơi biên giới Việt-Lào

(QBĐT) - Những ngày cuối năm 2021, chúng tôi ngược đường 20 Quyết Thắng đến với các bản làng  đồng bào Ma Coong nơi vùng biên giới phía Tây của tỉnh. Mặc dù giao thương Việt-Lào nơi miền biên giới này gần như bị "đóng băng" do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng tình cảm truyền thống vẫn luôn được đồng bào hai nước tiếp tục giữ gìn, vun đắp bằng nhiều việc làm, nghĩa cử cao đẹp…