Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Để đất liền đón Tết an vui

  • 07:33 | Thứ Tư, 19/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày Tết đã cận kề, khi những cây đào, cây mai đua nhau bung sắc thắm, cũng là lúc những con tàu của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 bắt đầu rời bến lên đường thực hiện nhiệm vụ trực Tết...
 
Sáng sớm, quân cảng của Hải đội 102 nằm bên dòng sông Lam xanh ngắt trở nên nhộn nhịp hẳn lên. Toàn đơn vị đang hoàn tất mọi công tác chuẩn bị để con tàu xuất phát đúng kế hoạch. Chuyến công tác này, tàu CSB 2005 thực hiện nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, chống buôn lậu, gian lận thương mại, cứu hộ, cứu nạn và phòng, chống dịch Covid-19 trên khu vực biển Hòn La, tỉnh Quảng Bình. Tàu CSB 2005 cũng chính là con tàu đã cứu kéo thành công tàu cá NA 90216 TS của ngư dân thị xã Hoàng Mai, Nghệ An bị nạn trên vùng biển Thanh Hóa vào tháng 10-2021.
 
Xác định chuyến trực Tết trên biển tương đối dài ngày, phải xa gia đình, người thân trong những ngày xuân ấm áp để đối mặt với sóng gió giữa mênh mông biển cả nên lãnh đạo, chỉ huy các cấp hết sức quan tâm trong công tác chuẩn bị cho tàu rời bến. Các loại lương thực thực phẩm dự trữ, nguyên liệu gói bánh chưng, bánh kẹo… cũng đã đủ đầy cho một chuyến biển xa nhà. Các loại vũ khí máy móc, trang bị đều được anh em chăm chút kỹ lưỡng để sẵn sàng đợi lệnh lên đường.
Vận chuyển lương thực, thực phẩm xuống tàu chuẩn bị cho chuyến trực Tết dài ngày trên biển.
Vận chuyển lương thực, thực phẩm xuống tàu chuẩn bị cho chuyến trực Tết dài ngày trên biển.
Thượng úy Nguyễn Bảo Quốc, Trưởng ngành Cơ điện, tàu CSB 2005 cho biết: “Trên cương vị là Trưởng ngành Cơ điện, tôi luôn xác định nhiệm vụ trực Tết trên biển là nhiệm vụ rất vinh dự, thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ. Bản thân tôi cùng tập thể ngành đã hoàn thành công tác chuẩn bị. Các loại vũ khí, trang bị máy móc bảo đảm thông số, sẵn sàng hành quân khi có lệnh!”.
 
Còn binh nhất Nguyễn Văn Thọ, chiến sĩ trẻ mới về tàu chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia trực Tết trên biển. Tôi cảm thấy vừa mừng vừa lo lắng. Mừng vì bản thân được góp sức mình giúp cho bà con có một cái Tết ấm no, an lành, hạnh phúc. Lo lắng là bởi đây là lần đầu tiên trong đời tôi xa gia đình làm nhiệm vụ trên biển nên không khỏi bỡ ngỡ. Được các đồng chí chỉ huy cấp trên và anh em trên tàu quan tâm, động viên nên tôi đã an tâm phần nào, tôi sẽ cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao!”.
 
Để có một chuyến công tác thành công, nhất là thực hiện nhiệm vụ trong dịp Tết đến, xuân về, lãnh đạo, chỉ chuy đơn vị luôn bám sát mọi hoạt động, kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát để cùng tập thể đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo đảm an toàn về mọi mặt.
 
Thiếu tá Tống Duy Thuần, Chính trị viên Hải đội 102 cho biết: “Chúng tôi luôn xác định nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu kết hợp với tuần tra, kiểm tra, kiểm soát trên biển trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần bảo bảo vệ chủ quyền biển, đảo, giữ gìn sự bình yên cho Tổ quốc và để nhân dân được vui xuân đón Tết thanh bình. Do vậy, ngay sau khi nhận được kế hoạch của Bộ Tư lệnh Vùng, Đảng ủy, Chỉ huy Hải đội đã quán triệt, triển khai, giao nhiệm vụ cho tàu CSB 2005 tổ chức làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt, xây dựng ý chí quyết tâm sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ trực Tết trên biển, đồng thời xuống động viên, chúc Tết sớm để cán bộ, chiến sỹ tàu CSB 2005 lên đường làm nhiệm vụ!”.
 
Trước giờ lên đường, những lời nhắc nhở, động viên, chia sẻ của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị, những món quà của các cơ quan phối hợp công tác gửi tặng anh em như tiếp thêm sức mạnh, tinh thần đoàn kết và thay cho lời chúc chuyến công tác bình an, tốt đẹp. Đây là thời điểm những cán bộ, chiến sỹ gác lại tình cảm riêng tư của mình để tập trung cao nhất vào việc đưa con tàu rời bến lên đường đúng kế hoạch đã định.
 
Trong tiếng máy tàu rền vang, đại úy, thuyền trưởng Lê Ngọc Nam nói với chúng tôi bằng ánh mắt đầy quyết tâm: “Tàu CSB 2005 đã làm tốt công tác chuẩn bị trên tất cả các mặt, đã quán triệt đến 100% cán bộ, chiến sỹ trên tàu về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ và các chỉ thị của cấp trên về công tác sẵn sàng chiến đấu và tổ chức Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trên biển. Đặc biệt, trong tình hình dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, Ban chỉ huy tàu đã quán triệt tới mọi thành viên trên tàu chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch. Trong quá trình tuần tra kiểm soát, thường xuyên tăng cường quan sát, nắm bắt tình hình trên biển, kiên quyết đấu tranh với hoạt động tội phạm, vi phạm, kịp thời triển khai công tác tìm kiếm, cứu nạn khi có tình huống xảy ra!”.
 Tàu CSB 2005 chào cảng lên đường làm nhiệm vụ trực Tết.
Tàu CSB 2005 chào cảng lên đường làm nhiệm vụ trực Tết.
Giờ lên đường đã đến, trong tiếng còi âm vang cả một vùng cửa biển, con tàu CSB 2005 tạm biệt mảnh đất xứ Nghệ thân thương, uy dũng tiến ra biển khơi mang theo tình cảm, tình yêu của đất liền gửi gắm, đong đầy nỗi nhớ. Những cánh tay của đồng đội trên cầu cảng đang vẫy chào thay lời chúc cho chuyến hải trình gặp nhiều may mắn.
 
Ngày mai, con tàu sẽ vào với quê hương của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, sẽ đón chào xuân mới với quân và dân Quảng Bình. Những người lính Cảnh sát biển Việt Nam đang sát cánh bên nhau để giữ cho biển đảo quê hương, cho Tổ quốc luôn được bình yên khi mùa xuân về…
 
Mạnh Thường

tin liên quan

Công an Quảng Bình bàn giao 9 trụ sở làm việc tặng Công an tỉnh Khăm Muộn

(QBĐT) - Ngày 17/1, tại bản Lằng Khằng, huyện Bualapha, tỉnh Khăm Muộn (nước CHDCND Lào), Công an tỉnh Quảng Bình đã tiến hành bàn giao 9 trụ sở làm việc cho công an các bản thuộc huyện Bualapha. 
 

Lãnh đạo Công an tỉnh thăm, chúc Tết Nguyên đán Nhâm Dần

(QBĐT) - Ngày 18/01, đồng chí đại tá Nguyễn Tiến Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Đại biểu Quốc hội khóa XV cùng các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh đã đi thăm, chúc Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Công an tỉnh, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sỹ Công an nhân dân tiêu biểu trên địa bàn.

Triển khai công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2022

(QBĐT) - Chiều 18/1, Ban chỉ đạo 138 tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (ANTQ) năm 2021 và triển khai Chương trình công tác năm 2022.