Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Trao thưởng các đơn vị phá án cưỡng đoạt tài sản xảy ra tại địa bàn xã Quảng Đông

  • 09:35 | Thứ Ba, 14/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 13-12, tại Công an huyện Quảng Trạch, Công an tỉnh đã tổ chức trao thưởng các đơn vị có thành tích trong đấu tranh thành công Chuyên án “0721-C” về cưỡng đoạt tài sản tại địa bàn xã Quảng Đông. 
 
Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Tiến Nam phát biểu tại lễ khen thưởng các đơn vị có thành tích trong đấu tranh thành công Chuyên án “0721-C” về cưỡng đoạt tài sản.
Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Tiến Nam phát biểu tại lễ khen thưởng các đơn vị có thành tích trong đấu tranh thành công Chuyên án “0721-C” về cưỡng đoạt tài sản.
Dự lễ khen thưởng có đại tá Nguyễn Tiến Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, đại biểu Quốc hội khóa XV; đồng chí Nguyễn Xuân Đạt, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch HĐND, Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch.
 
Theo đó, từ tháng 5 đến tháng 8-2021, trên vùng biển thuộc các xã Quảng Phú, Quảng Đông, Cảnh Dương (Quảng Trạch) tập trung các ngư dân đến khai thác sò biển. Sau khi khai thác, ngư dân tập kết vào các bãi và liên hệ thương lái các tỉnh ở Nghệ An, Hà Tĩnh đến thu mua. Lợi dụng tình hình phức tạp của dịch Covid-19 và danh nghĩa của Công ty Phước Thịnh, đối tượng Phan Sinh Thành (SN 1982, trú tại thôn Cảnh Thượng, xã Cảnh Dương) cùng với một số đối tượng khác đến tại các điểm tập kết đe dọa, ép buộc các chủ tàu khai thác và thương lái đến mua bán tại cảng Phước Thịnh, thuộc thôn Vịnh Sơn, xã Quảng Đông để thu tiền với giá từ 3.000 đồng đến 5.000 đồng/kg sò. Các đối tượng soạn thảo các hợp đồng dịch vụ nhằm hợp thức hóa hành vi thu tiền trái phép, sau đó ép buộc các chủ thương lái ký.
 
Sau một thời gian lập chuyên án để đấu tranh, ngày 13-9-2021, ban chuyên án đã thi hành lệnh bắt Phan Sinh Thành (Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Thành Phát, trụ sở tại xã Cảnh Dương); Ngô Mạnh Linh (SN 1987, trú ở xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch); Phạm Văn Hân (SN 1991, trú tại huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) và Trần Ánh Phúc (SN 1991, trú tại phường Quảng Long, TX. Ba Đồn) về tội “Cố ý gây thương tích” do các đối tượng gây ra vào ngày 11-8-2021. Đồng thời, chuyển vụ án cho Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh phục vụ điều tra, mở rộng chuyên án.
 
Để sớm đấu tranh với hành vi cưỡng đoạt tài sản của các đối tượng, Phòng Cảnh sát Hình sự đã phối hợp với Công an huyện Quảng Trạch tích cực triển khai xác minh, thu thập chứng cứ, tài liệu có liên quan. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ và tinh thần quyết tâm cao, lực lượng phá án đã buộc các đối tượng thừa nhận hành vi cưỡng đoạt tài sản. Đến ngày 24-11-2021, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội cưỡng đoạt tài sản, ban chuyên án đã làm rõ căn cứ, ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Sinh Thành và Ngô Mạnh Linh về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.
 
Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh thưởng và tặng hoa chúc mừng ban chuyên án.
Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh thưởng và tặng hoa chúc mừng ban chuyên án.
Phát biểu tại buổi lễ khen thưởng, đại tá Nguyễn Tiến Nam biểu dương, chúc mừng thành tích xuất sắc của ban chuyên án, trực tiếp là Phòng Cảnh sát Hình sự và Công an huyện Quảng Trạch đã bắt các đối tượng có liên quan, góp phần ổn định tình hình ANTT tại địa phương, được người dân rất ghi nhận.
 
Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cũng lưu ý một số nội dung mà Công an huyện Quảng Trạch, Phòng Cảnh sát Hình sự cần tập trung thực hiện tốt, như: Tập trung xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật; cần quản lý tốt địa bàn, đối tượng để kịp thời đấu tranh; chủ động nắm chắc tình hình nổi lên tại địa bàn để kịp thời có giải pháp đấu tranh hiệu quả; nêu cao tinh thần, quyết liệt đấu tranh với các loại tội phạm..v.v..
 
 Đồng chí Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch trao giấy khen, tặng hoa chúc mừng và thưởng ban chuyên án.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch trao giấy khen, tặng hoa chúc mừng và thưởng ban chuyên án.
Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Công an tỉnh, đại tá Nguyễn Tiến Nam đã tặng hoa chúc mừng, thưởng nóng ban chuyên án. Cũng tại buổi lễ khen thưởng, thay mặt lãnh đạo huyện Quảng Trạch, đồng chí Nguyễn Xuân Đạt, Bí thư Huyện ủy đã trao giấy khen, thưởng cho ban chuyên án.
                                                                               
  Trần Tuấn

tin liên quan

Nỗ lực về đích đúng lộ trình

(QBĐT) - Với quyết tâm cao và nhiều giải pháp đồng bộ, đến thời điểm này, so với cùng kỳ năm 2020, tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh đã giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương. Đây là sự nỗ lực lớn, bởi lẽ, quý I-2021, TNGT tăng rất cao so với cùng kỳ. Để "về đích" năm 2021 đúng lộ trình, lực lượng chức năng trong tỉnh đang tiếp tục tăng cường hoạt động với nhiều nội dung trọng điểm.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Quân khu 4

(QBĐT) - Chiều ngày 11-12, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Thống lĩnh các lực lượng vũ trang Nhân dân, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh Việt Nam cùng đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm, làm việc với Quân khu 4.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng hai nước Việt Nam – Lào chủ trì Hội đàm Quốc phòng

Ngày 12-12, tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), đã diễn ra Hội đàm giữa Bộ trưởng hai nước Việt Nam - Lào trong khuôn khổ chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng, biên giới Việt Nam-Lào lần thứ nhất.