Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh cho đối tượng 3

  • 14:00 | Thứ Ba, 23/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thực hiện Quyết định của Hội đồng giáo dục quốc phòng-an ninh tỉnh, sáng nay, 23-11, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức khai mạc lớp cập nhật bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh (QPAN) cho đối tượng 3, khóa 7 năm 2021. 
 
Khóa học có sự tham gia của 75 đồng chí thuộc đối tượng 3
Khóa học có sự tham gia của 75 đồng chí thuộc đối tượng 3
Tham dự khóa học có 75 đồng chí thuộc đối tượng 3, nhiệm kỳ 2015-2020 đã được bồi dưỡng kiến thức QPAN theo quy định nhưng nhiệm kỳ mới 2020-2025 không thay đổi vị trí lãnh đạo hoặc hệ số phụ cấp chức vụ. 
 
Trong thời gian 3 ngày, các học viên sẽ được cập nhật những nội dung mới về đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về QPAN; nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội gắn với tăng cường củng cố QPAN và hoạt động đối ngoại trong tình hình mới; sự thay đổi về chiến lược QPAN của các nước lớn có liên quan đến QPAN của Việt Nam; quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về dân tộc, tôn giáo gắn với QPAN trong tình hình mới… 
 
Đây chính là cơ sở lý luận để các đồng chí cán bộ chủ trì thuộc đối tượng 3 tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai tổ chức thực hiện hiệu quả công tác QPAN của từng địa phương. 
 
Từ đầu năm 2021 đến nay, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức được 3 khóa cập nhật, bồi dưỡng kiến thức QPAN cho 225 đồng chí thuộc đối tượng 3.
 
Lan Anh – Thanh Sơn
 

tin liên quan

"Khắc tinh" của tội phạm ma túy

(QBĐT) - Khi nói về những thành tích, kết quả trong công tác phòng, chống tội phạm ma tuý (PCTPMT) của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam, không ai là không biết tới thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Bùi Văn Sơn, nhân viên Điều tra, Trinh sát thuộc Đội 1, Phòng PCTPMT, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao Quyết định thăng quân hàm Thượng tướng cho Thứ trưởng Quốc phòng

Sáng 22-11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh, Thống lĩnh các lực lượng vũ trang nhân dân trao Quyết định thăng quân hàm từ Phó đô đốc hải quân lên Thượng tướng đối với đồng chí Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Quốc phòng.
 

Công an Quảng Bình - Một năm vượt khó

(QBĐT) - Vượt qua khó khăn, đặc biệt là tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, năm 2021, Công an tỉnh đã ghi dấu nỗ lực mạnh mẽ trên tất cả các mặt công tác với những kết quả đáng ghi nhận.