Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Noi gương Bác, mỗi ngày làm một việc tốt vì nước, vì dân

  • 10:44 | Thứ Tư, 01/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáu điều Bác Hồ dạy về tư cách, đạo đức người Công an nhân dân (CAND) luôn là kim chỉ nam, là phương châm trong học tập, phấn đấu, rèn luyện, chiến đấu của mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an TX. Ba Đồn. Với tâm niệm học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực, cán bộ, chiến sỹ đã biến nhận thức thành hành động thực tiễn, cụ thể hóa nội dung lời Bác dạy thành tiêu chí, tiêu chuẩn để thực hiện trong quá trình công tác cũng như trong đời sống hàng ngày.
 
TX. Ba Đồn được xác định là một trong những địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự. Để biến nhận thức thành hành động cụ thể, Đảng bộ Công an thị xã đã gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với các cuộc vận động, phong trào thi đua trong lực lượng CAND, với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm ở địa phương và đơn vị để tập trung chỉ đạo.
 
Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an thị xã đã phát động nhiều hình thức thi đua cụ thể, thiết thực, gắn các mặt công tác chuyên môn, cải cách hành chính, cải cách tư pháp, việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở với hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Phụ nữ; với mục tiêu “Vì nhân dân phục vụ”, chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc, thực hiện phong cách ứng xử văn hóa với nhân dân.
Lãnh đạo Công an tỉnh và TX. Ba Đồn trao thưởng cho Công an TX. Ba Đồn vì đạt thành tích xuất sắc trong tấn công, trấn áp tội phạm.
Lãnh đạo Công an tỉnh và TX. Ba Đồn trao thưởng cho Công an TX. Ba Đồn vì đạt thành tích xuất sắc trong tấn công, trấn áp tội phạm.
Chia sẻ về việc học tập và làm theo Bác của thế hệ trẻ, trung úy Nguyễn Văn Tý, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an TX. Ba Đồn bộc bạch: “Noi gương Bác, thế hệ trẻ chúng tôi luôn tự trau dồi đạo đức, lối sống, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương, quy trình công tác để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao. Phát huy sức trẻ, sự năng động, sáng tạo trên mọi lĩnh vực công tác, cán bộ, chiến sỹ là đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của Công an thị xã luôn gắn việc học tập và làm theo Bác với các chỉ tiêu công tác chuyên môn; các phong trào thi đua, cuộc vận động. Ghi nhận ý chí phấn đấu, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, Công an thị xã đã có 69 lượt ĐVTN được các cấp bộ, ngành, tỉnh, thị xã tặng bằng khen, giấy khen về công tác bảo vệ ANTT trên địa bàn”.
 
Với quan điểm cụ thể hóa và vận dụng linh hoạt, đúng đắn những lời dạy của Bác đối với lực lượng CAND, trên cơ sở tình hình thực tiễn của địa phương, Đảng ủy Công an thị xã đã lựa chọn những vấn đề bức xúc, nổi cộm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết, xem đây là nội dung trọng tâm, mang tính đột phá trong học tập và làm theo Bác.
 
Trước tình hình tội phạm diễn biến phức tạp trên nhiều lĩnh vực, các loại tội phạm băng, ổ nhóm tuy chưa hình thành nhưng luôn tiềm ẩn và hoạt động lén lút, có sử dụng vũ khí nóng, hung khí nguy hiểm, Đảng ủy đã tập trung chỉ đạo lực lượng Cảnh sát điều tra thành lập các chuyên án đấu tranh.
 
Kết quả, đã xác lập, triệt phá thành công 16 chuyên án, 27 ổ nhóm, 166 đối tượng hình sự, gọi hỏi, răn đe giáo dục 2.503 lượt đối tượng; trong đó, triệt phá nhiều chuyên án lớn về ma túy, tội phạm “tín dụng đen”. Thực hiện kế hoạch truy bắt đối tượng truy nã, Công an thị xã đã bắt và vận động đầu thú được 6 đối tượng.
Cán bộ, chiến sỹ Công an TX. Ba Đồn luôn là lực lượng đi đầu trong công tác cứu hộ, cứu nạn khi có sự cố thiên tai.
Cán bộ, chiến sỹ Công an TX. Ba Đồn luôn là lực lượng đi đầu trong công tác cứu hộ, cứu nạn khi có sự cố thiên tai.
Lực lượng Công an thị xã cũng tập trung tuyên truyền đến từng hộ dân trên địa bàn để người dân nắm được thủ đoạn hoạt động của các đối tượng, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị vào công tác phòng ngừa, tố giác và đấu tranh phòng, chống tội phạm, tạo không khí thi đua sôi nổi trong bảo đảm ANTT tại cơ sở.  
 
Thượng tá Lê Văn Hóa, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an TX. Ba Đồn cho hay: “Nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị đã không ngừng học hỏi, rèn luyện, phấn đấu để hoàn thiện bản thân; luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, tư duy sáng tạo, nhạy bén, linh hoạt và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn.
 
Đặc biệt, nhiều cán bộ trẻ qua thực tiễn công tác đã khẳng định năng lực công tác tốt, có những cách làm sáng tạo, trở thành điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác để nhân rộng trong toàn thể cán bộ, đảng viên của đơn vị”.
 
Theo trao đổi của thượng tá Lê Văn Hóa, phong trào học tập và làm theo Bác hiện đang lan tỏa sâu rộng, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sỹ Công an thị xã.
 
Các đội nghiệp vụ, Công an xã, phường, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, như: Lực lượng quản lý hành chính với mô hình “Ngày thứ 7 vì dân”, “Phòng tiếp dân kiểu mẫu”; tuổi trẻ Công an thị xã “Học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy CAND”; lực lượng Cảnh sát giao thông thực hiện “Cải cách hành chính trong công tác đăng ký”; lực lượng Cảnh sát điều tra “Tận tụy với công việc, hết lòng phục vụ nhân dân”…
 
Cán bộ, chiến sỹ Công an thị xã còn triển khai hiệu quả nhiều mô hình vì cộng đồng, như: “Câu lạc bộ thanh niên xung kích bảo đảm trật tự an toàn giao thông” tại Trường THPT Lương Thế Vinh; “Hộp thư tố giác tội phạm” tại thôn Linh Cận Sơn (xã Quảng Sơn); “Thôn nói không với pháo” tại La Hà Nam và Văn Phú (xã Quảng Văn)...
 
Các mô hình đi vào hoạt động đã mang lại hiệu quả thiết thực, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đồng tình, ủng hộ. Trong đó, nổi bật là phong trào thi đua “Ghi sổ vàng lập công, mỗi ngày làm một việc tốt vì nước, vì dân”, Công an thị xã đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo, sát đúng vào thực tế công tác chiến đấu, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
 
5 năm qua, Công an TX. Ba Đồn đã có 44 lượt tập thể và 267 lượt cá nhân được các cấp bộ, ngành, Trung ương, tỉnh, đoàn thể tặng bằng khen, giấy khen về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, thành tích đột xuất và trong các đợt thi đua. Riêng tập thể Công an thị xã được Bộ Công an tặng 5 bằng khen, Chủ tịch UBND tỉnh tặng 8 bằng khen, năm 2016 vinh dự được nhận cờ thi đua của Tổng cục Chính trị CAND. Năm 2021, Đảng bộ Công an TX. Ba Đồn được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen vì đạt thành tích xuất sắc qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Hiền Chi