.

Tuổi trẻ Biên phòng noi gương Đại tướng

.
09:29, Thứ Năm, 26/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Những ngày này, tuổi trẻ lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm khơi dậy phong trào học tập và noi gương Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người Anh Cả của Quân đội nhân dân Việt Nam.
 
Sau gần 1 tháng thực hiện, cuối tháng 7-2021, Đồn Biên phòng Ngư Thủy đã hoàn thành công trình chào mừng 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Công trình được đặt trang trọng ngay trước sân đơn vị.
 
Trên nền bảng tin, nổi bật lên hình ảnh người Anh Cả của Quân đội nhân dân Việt Nam giản dị trong bộ quân phục, với câu nói nổi tiếng của Đại tướng: “Vị tướng dù có công lao lớn đến đâu cũng chỉ là giọt nước trong biển cả. Chỉ có nhân dân Việt Nam là người đánh thắng Mỹ. Các ngài gọi tôi là vị tướng thần thoại, nhưng tôi tự nghĩ, tôi bình đẳng với những người lính của mình”.
 
Thiếu tá Nguyễn Minh Trường, Chính trị viên Đồn Biên phòng Ngư Thủy cho biết, công trình là ý tưởng, công sức, mồ hôi của cán bộ, chiến sỹ (CB, CS) đơn vị, thể hiện tình cảm, tấm lòng thành kính và biết ơn đối với Đại tướng. Đối với CB, CS, công trình còn có ý nghĩa như là tấm gương để mỗi một người hàng ngày tự soi mình vào đó để rèn luyện, học tập và làm theo Đại tướng.
Công trình bảng tin chào mừng 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp của Đồn Biên phòng Ngư Thủy.
Công trình bảng tin chào mừng 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp của Đồn Biên phòng Ngư Thủy.
Sau khi công trình hoàn thành, Đảng ủy, Ban chỉ huy đơn vị chỉ đạo chi đoàn tổ chức đợt sinh hoạt điểm với chủ đề “Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong trái tim tuổi trẻ Quảng Bình” tại đây để giới thiệu về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp, những cống hiến to lớn của Đại tướng đối với cách mạng và những phẩm chất đạo đức cao quý của Đại tướng.
 
Thượng úy Võ Huy Thắng, trợ lý công tác thanh niên BĐBP tỉnh, cho biết, từ ngày 30-7 đến nay, tuổi trẻ BĐBP tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động, việc làm thiết thực nhằm tri ân những công lao to lớn của Đại tướng đối với Quân đội và cách mạng. Các tổ chức đoàn trong lực lượng đã tổ chức nhiều buổi sinh hoạt chủ điểm hướng tới kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp, với chủ đề “Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong trái tim tuổi trẻ Quảng Bình”.
 
Bên cạnh đó, 100% CB, CS, đoàn viên, thanh niên cũng đã tham gia cuộc thi tìm hiểu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp với chủ đề “Võ Nguyên Giáp-Đại tướng của Nhân dân” trên fanpage “Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn” và “Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn”.
 
“Qua đó, chúng tôi đã biết được rằng, tuổi trẻ và cả cuộc đời của Đại tướng đã cống hiến hết mình cho lý tưởng cách mạng, cho Tổ quốc và nhân dân. Thế hệ những bậc tiền nhân như Đại tướng đã có công giành lại độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc cho đất nước. Là thế hệ thanh niên lớn lên trong hòa bình, được thừa hưởng trọn vẹn nền độc lập của cha ông để lại, chúng tôi luôn xác định nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm của mình, trách nhiệm của những người lính”, thượng úy Võ Huy Thắng chia sẻ. 
 
Trung tá Đinh Như Triêm, Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh, cho biết, các hoạt động nói trên không chỉ thể hiện niềm tự hào, sự tri ân sâu sắc của tuổi trẻ BĐBP Quảng Bình đối với Đại tướng, mà còn khích lệ, giáo dục nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống của Đại tướng, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một tấm gương đạo đức cách mạng cao cả cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong toàn lực lượng. Hơn thế nữa, từ cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng để khơi dậy tinh thần xung kích của tuổi trẻ lực lượng BĐBP trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao; tích cực rèn luyện, học tập và nói theo tấm gương, đạo đức, lối sống thanh cao của Đại tướng.
 
Dương Công Hợp
 
 
,
  • Đảng bộ BĐBP tỉnh thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp: Những kết quả đáng khích lệ

    (QBĐT) - Qua một năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025, cấp ủy, các đơn vị đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Một năm qua cũng là thời điểm lực lượng BĐBP tỉnh vừa căng mình thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao, vừa "ăn núi, ngủ rừng" làm "lá chắn thép" phòng, chống dịch bệnh trên biên giới.

    26/08/2021
    .
  • Đại tướng Võ Nguyên Giáp - một thiên tài quân sự

    Trong tất cả những bước ngoặt lịch sử của cách mạng Việt Nam sau Cách mạng tháng Tám năm 1945 và những chiến dịch quân sự trong kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược; dưới ngọn cờ bách chiến, bách thắng của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã góp phần làm nên những chiến thắng vĩ đại, tác động mạnh mẽ vào dòng chảy lịch sử dân tộc, trở thành vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự thời đại… và nhận được sự ngưỡng mộ, kính trọng của nhiều nguyên thủ quốc gia, chính khách, học giả, nhà sử học, nhà báo, nhà văn và đông đảo Nhân dân thế giới.

    25/08/2021
    .
  • Đại tướng Võ Nguyên Giáp - "Người Anh Cả" của Quân đội nhân dân Việt Nam

    Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911-2013) là người chiến sĩ cách mạng kiên trung, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, là Đại tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam.

    25/08/2021
    .
  • Khánh thành cầu vượt lũ cho đồng bào Rục

    (QBĐT) - Chiều 23-8, tại bản Ón, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, Đồn Biên phòng Cà Xèng, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Bình tổ chức khánh thành cầu vượt lũ cho đồng bào Rục. 

    24/08/2021
    .
  • Tướng Giáp - Động lực đằng sau mỗi thắng lợi

    (QBĐT) - "Đằng sau mỗi thắng lợi, người ta thấy Tướng Giáp là nguồn động lực. Công trạng của ông là vô song và kết quả đạt được là phi thường, chính cái đó tạo nên thiên tài quân sự." Đó là nhận định sau một chuỗi luận đề khoa học đã được nhà sử học quân sự Mỹ Cecil B Curey khẳng định trong công trình khoa học mang tên "Chiến thắng bằng mọi giá".

    23/08/2021
    .
  • Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Mãi xứng danh "Người anh Cả" của Quân đội nhân dân Việt Nam

    Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911 - 2013) là vị tướng lĩnh tài năng kiệt xuất, nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Đặc biệt, Đại tướng đã có công lao to lớn trong việc tổ chức, xây dựng Quân đội cách mạng không ngừng lớn mạnh, lập nên những chiến công vang dội mang tầm vóc thời đại; được các thế hệ cán bộ, chiến sĩ hết mực yêu mến, kính trọng.

    23/08/2021
    .
  • Phát động thi đua đặc biệt Quân đội cùng cả nước đoàn kết phòng, chống đại dịch

    Sáng nay (23-8), tại trụ sở Bộ Quốc phòng, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tổ chức phát động phong trào thi đua đặc biệt với chủ đề "Quân đội cùng cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19" theo hình thức trực tuyến tại 220 điểm cầu trong toàn quân, với sự tham dự của 4.500 đại biểu.

    23/08/2021
    .
  • Đại tướng Võ Nguyên Giáp dạy tôi làm báo

    Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhà chỉ huy quân sự có tài thao lược kiệt xuất đồng thời là một nhà báo tài ba. Người Anh Cả của Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam bắt đầu làm báo từ năm 16 tuổi.

    22/08/2021
    .