.

Đảng bộ BĐBP tỉnh thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp: Những kết quả đáng khích lệ

.
07:38, Thứ Năm, 26/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Qua một năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025, cấp ủy, các đơn vị đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Một năm qua cũng là thời điểm lực lượng BĐBP tỉnh vừa căng mình thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao, vừa "ăn núi, ngủ rừng" làm “lá chắn thép” phòng, chống dịch bệnh trên biên giới.
 
Xây dựng các chỉ tiêu cụ thể
 
Ngay sau khi đại hội Đảng các cấp hoàn thành, Đảng bộ Đồn Biên phòng (BP) Cà Xèng (xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa) đã nhanh chóng tổ chức hội nghị học tập, quán triệt các nội dung nghị quyết. Đặc biệt, sau khi Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII thành công, Đảng ủy đơn vị tiếp tục tổ chức hội nghị tiếp thu, rà soát, điều chỉnh các mục tiêu, nhiệm vụ phù hợp với tình hình mới.
 
Thiếu tá Nguyễn Trung Chính, Chính trị viên Đồn BP Cà Xèng cho biết, trên cơ sở các nội dung tiếp thu, điều chỉnh, Đảng ủy, chỉ huy đơn vị đã hoàn thiện các nghị quyết về việc thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ và trong năm.
 
Ở mỗi nội dung, đơn vị đưa ra các chỉ tiêu cụ thể, có tính định lượng cho từng năm, nhằm bảo đảm đến cuối nhiệm kỳ, sẽ hoàn thành các mục tiêu đặt ra từ đầu nhiệm kỳ. Cụ thể, hàng năm, đơn vị phấn đấu phát hiện, bắt, khởi tố 1 vụ án về ma túy, vật liệu nổ hoặc tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép; duy trì hiệu quả các mô hình, chương trình đã có và trong nhiệm kỳ xây dựng thêm 2 mô hình mới giúp dân phát triển sản xuất. Mỗi đảng viên phụ trách hộ gia đình hàng năm có ít nhất 1 việc làm có ý nghĩa. Đảng viên tham gia sinh hoạt chi bộ bản tham mưu phát triển được đảng viên mới...
 
Nhờ đó, dù phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhưng trong năm đầu triển khai, đơn vị đã hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đặt ra. Đơn vị đã tổ chức 9 đợt/59 cán bộ, chiến sỹ (CB,CS) tuần tra đường biên, mốc giới; 48 đợt/115 lượt CB,CS tuần tra, kiểm soát địa bàn; bắt giữ, xử lý 36 vụ/35 đối tượng; trực tiếp phát hiện, điều tra xử lý vi phạm hành chính 6vụ/7 đối tượng, thu nộp ngân sách nhà nước 18 triệu đồng; vận động nhân dân giao nộp 21 vũ khí, vật liệu nổ các loại.
 
Bên cạnh việc duy trì các mô hình giúp dân như: Lúa nước Rục Làn, “Con nuôi đồn BP”, “Nâng bước em tới trường”, Đồn BP Cà Xèng là đơn vị đầu tiên nhân rộng mô hình “Nhà tạp hóa vì cộng đồng” và cũng là đơn vị đầu tiên hoàn thành mô hình “Ánh sáng vùng biên” tại 14/14 thôn, bản trên địa bàn. Trong năm, đơn vị đã kêu gọi hỗ trợ và trực tiếp giám sát xây dựng cầu vượt lũ bản Ón trị giá 1,3 tỷ đồng, mở 1 lớp xóa mù/20 học viên tại bản Mò O Ồ Ồ (xã Thượng Hóa)...
Nhiều mô hình giúp đồng bào dân tộc thiểu số trên biên giới tiếp tục được thực hiện hiệu quả.
Nhiều mô hình giúp đồng bào dân tộc thiểu số trên biên giới tiếp tục được thực hiện hiệu quả.
Chủ động các giải pháp phù hợp với đặc điểm tình hình
 
Tại Đồn BP Ra Mai (xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa), trung tá Lê Quang Hà, Chính trị viên cho biết, sau khi Đại hội Đảng bộ BĐBP tỉnh hoàn thành, Đảng bộ đơn vị đã bắt tay xây dựng, cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên và của đơn vị; đồng thời, duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu; sử dụng đồng bộ các biện pháp công tác BP, quản lý, bảo vệ vững chắc an ninh biên giới, địa bàn phụ trách, không để sơ hở, bị động, bất ngờ.
 
Từ tháng 9-2020 đến nay, bên cạnh việc duy trì 3 chốt kiểm soát, quản lý bảo vệ biên giới, phòng, chống dịch Covid-19, đồn đã trực tiếp và phối hợp phát hiện, đấu tranh, xử lý 76 vụ/63 đối tượng, thu giữ 292 viên ma túy tổng hợp, 23m2 gỗ các loại.
 
Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và các quy định phòng, chống dịch Covid-19 được tổ chức triển khai với nhiều hình thức (trực tiếp 27 buổi/1.215 lượt người; cấp phát 780 tờ gấp, 1.500 khẩu trang y tế; tuyên truyền lưu động bằng loa truyền thanh 15 đợt/28 thôn, bản).
 
Bên cạnh đó, đơn vị đã kêu gọi kinh phí thực hiện 3 công trình “Ánh sáng vùng biên” bằng năng lượng mặt trời trị giá 71 triệu đồng; phối hợp mở 1 lớp xóa mù chữ cho 25 học viên; khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 600 lượt người (trị giá gần 22 triệu đồng)...
 
Đại tá Lê Văn Tiến, Chính ủy BĐBP tỉnh cho biết, nhằm cụ thể hóa nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng ủy, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã ban hành các chương trình hành động, kế hoạch công tác; đồng thời chỉ đạo cấp ủy, các đơn vị ban hành kế hoạch triển khai cụ thể hóa các mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với đặc điểm tình hình địa bàn, khu vực phụ trách. Trong quá trình thực hiện, nhìn chung, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã chủ động, sáng tạo, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, góp phần phổ biến, quán triệt, triển khai kịp thời nghị quyết đến mọi cán bộ, đảng viên và hoàn thành toàn diện các mặt công tác.
 
Từ tháng 9-2020 đến nay, các đơn vị trong lực lượng BĐBP tỉnh đã chủ trì xác lập đấu tranh thành công 3 chuyên án; bắt giữ, xử lý 365 vụ/421 đối tượng; thu 10.997 viên ma túy tổng hợp, 3kg ma túy đá, 13kg heroin, 20kg cần sa khô; khởi tố hình sự 13 vụ/15 đối tượng; xử phạt vi phạm hành chính 97 vụ/159 đối tượng, thu nộp ngân sách nhà nước gần 600 triệu đồng; bắt giữ, xử lý 35 vụ/36 đối tượng xuất nhập cảnh trái phép. Toàn lực lượng BĐBP tỉnh đã duy trì nghiêm 30 tổ, chốt/166 CB,CS thực hiện nhiệm vụ kiểm soát phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên tuyến biên giới đất liền.
 
Dương Công Hợp
 
 
 
 
 
,
  • Đại tướng Võ Nguyên Giáp - một thiên tài quân sự

    Trong tất cả những bước ngoặt lịch sử của cách mạng Việt Nam sau Cách mạng tháng Tám năm 1945 và những chiến dịch quân sự trong kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược; dưới ngọn cờ bách chiến, bách thắng của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã góp phần làm nên những chiến thắng vĩ đại, tác động mạnh mẽ vào dòng chảy lịch sử dân tộc, trở thành vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự thời đại… và nhận được sự ngưỡng mộ, kính trọng của nhiều nguyên thủ quốc gia, chính khách, học giả, nhà sử học, nhà báo, nhà văn và đông đảo Nhân dân thế giới.

    25/08/2021
    .
  • Đại tướng Võ Nguyên Giáp - "Người Anh Cả" của Quân đội nhân dân Việt Nam

    Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911-2013) là người chiến sĩ cách mạng kiên trung, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, là Đại tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam.

    25/08/2021
    .
  • Khánh thành cầu vượt lũ cho đồng bào Rục

    (QBĐT) - Chiều 23-8, tại bản Ón, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, Đồn Biên phòng Cà Xèng, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Bình tổ chức khánh thành cầu vượt lũ cho đồng bào Rục. 

    24/08/2021
    .
  • Tướng Giáp - Động lực đằng sau mỗi thắng lợi

    (QBĐT) - "Đằng sau mỗi thắng lợi, người ta thấy Tướng Giáp là nguồn động lực. Công trạng của ông là vô song và kết quả đạt được là phi thường, chính cái đó tạo nên thiên tài quân sự." Đó là nhận định sau một chuỗi luận đề khoa học đã được nhà sử học quân sự Mỹ Cecil B Curey khẳng định trong công trình khoa học mang tên "Chiến thắng bằng mọi giá".

    23/08/2021
    .
  • Phát động thi đua đặc biệt Quân đội cùng cả nước đoàn kết phòng, chống đại dịch

    Sáng nay (23-8), tại trụ sở Bộ Quốc phòng, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tổ chức phát động phong trào thi đua đặc biệt với chủ đề "Quân đội cùng cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19" theo hình thức trực tuyến tại 220 điểm cầu trong toàn quân, với sự tham dự của 4.500 đại biểu.

    23/08/2021
    .
  • Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Mãi xứng danh "Người anh Cả" của Quân đội nhân dân Việt Nam

    Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911 - 2013) là vị tướng lĩnh tài năng kiệt xuất, nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Đặc biệt, Đại tướng đã có công lao to lớn trong việc tổ chức, xây dựng Quân đội cách mạng không ngừng lớn mạnh, lập nên những chiến công vang dội mang tầm vóc thời đại; được các thế hệ cán bộ, chiến sĩ hết mực yêu mến, kính trọng.

    23/08/2021
    .
  • Đại tướng Võ Nguyên Giáp dạy tôi làm báo

    Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhà chỉ huy quân sự có tài thao lược kiệt xuất đồng thời là một nhà báo tài ba. Người Anh Cả của Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam bắt đầu làm báo từ năm 16 tuổi.

    22/08/2021
    .
  • "Vị tướng huyền thoại" của dân tộc Việt Nam

    Lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam trải qua nhiều cuộc chiến tranh chống xâm lược và quân dân ta đã lập nên những chiến công hiển hách; qua đó đã xuất hiện những danh tướng lẫy lừng. Một trong số đó là Đại tướng Võ Nguyên Giáp-"Vị tướng huyền thoại" của dân tộc ta.

    21/08/2021
    .