Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

TP Đồng Hới: Truy tặng huân chương, huy chương kháng chiến và kỷ niệm chương Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù, đày

  • 10:10 | Thứ Sáu, 30/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2021), ngày 29-4, UBND TP. Đồng Hới đã tổ chức lễ truy tặng Huân chương, Huy chương Kháng chiến và kỷ niệm chương Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù, đày.

Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới trao tặng Huân chương kháng chiến hạng Ba vì đã có thành tích trong trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước cho thân nhân các gia đình có công.

Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới trao Huân chương Kháng chiến hạng Ba cho thân nhân các gia đình có công trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước .

Trong 2 cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, cán bộ, chiến sĩ cách mạng và nhân dân TP. Đồng Hới đã anh dũng chiến đấu, phục vụ chiến đấu, sẵn sàng hy sinh tính mạng của mình. Nhiều cán bộ, chiến sỹ hoạt động cách mạng bị địch bắt tù đày, tra tấn dã man nhưng vẫn giữ vững khí tiết, không khuất phục kẻ thù. 
 
Những năm qua, TP. Đồng Hới thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân cán bộ, chiến sỹ cách mạng hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, góp phần khuyến khích, động viên các chiến sỹ cách mạng vươn lên trong cuộc sống. Trong đợt này, TP. Đồng Hới có 20 cán bộ, chiến sỹ bị địch bắt tù, đày được truy tặng Huân chương, Huy chương Kháng chiến và kỷ niệm chương Chiến sĩ cách mạng. 
 
Trong đó, 16 cán bộ, chiến sỹ được truy tặng Huân chương Kháng chiến hạng Ba vì đã có thành tích trong trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; 3 cán bộ, chiến sỹ được truy tặng Huy chương Kháng chiến hạng Nhất vì đã có thành tích trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược; 1 cán bộ được truy tặng Kỷ niệm chương Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù, đày. 
 
Tại buổi lễ, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới đã trao Huân chương, Huy chương Kháng chiến và kỷ niệm chương Chiến sỹ cách mạng cho thân nhân các liệt sỹ và gia đình có công. 
 
N.L