Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Cuộc thi viết thư nhiều ý nghĩa

  • 10:21 | Thứ Hai, 12/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Cuộc thi viết “Thư chiến sĩ” của Sư đoàn 968 (Quân khu 4) được tổ chức từ đầu tháng 3-2021 bắt nguồn từ ý tưởng của Thượng tá Nguyễn Thanh Hùng, Chính ủy sư đoàn.
 
Sau hơn một tháng triển khai, đến nay, cuộc thi đã thu hút hơn 2.000 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên, người thân, bạn bè của quân nhân tham gia, góp phần bồi đắp tình cảm, trách nhiệm, động viên bộ đội nỗ lực phấn đấu vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Theo đó, cuộc thi được phát động rộng rãi trong đơn vị, thông báo tới gia đình cán bộ, chiến sĩ tại ngũ và chiến sĩ đã xuất ngũ thông qua điện thoại, mạng xã hội. Cán bộ, sĩ quan trong tuổi đoàn viết thư gửi đồng đội đang công tác ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo hay đang trên tuyến đầu chống dịch Covid-19; chiến sĩ cũ viết thư gửi chiến sĩ mới chia sẻ kinh nghiệm trong học tập, công tác, sinh hoạt tại đơn vị; chiến sĩ mới viết thư cho gia đình, người thân, bạn bè bày tỏ tâm tư, tình cảm, quyết tâm thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự; chiến sĩ đã xuất ngũ viết thư chia sẻ kỷ niệm đẹp trong đời sống quân ngũ, nhắn nhủ, động viên chiến sĩ tại ngũ... 
Chiến sĩ Tiểu đoàn 4, Trung đoàn 19, Sư đoàn 968 tranh thủ giờ nghỉ viết thư tham gia cuộc thi. Ảnh: ĐÌNH ĐÔNG.
Chiến sĩ Tiểu đoàn 4, Trung đoàn 19, Sư đoàn 968 tranh thủ giờ nghỉ viết thư tham gia cuộc thi. Ảnh: Đình Đông.
Cuộc thi còn mở rộng đến gia đình, người thân cán bộ, chiến sĩ viết thư động viên con em đang thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị. Các lá thư hay sẽ được ban giám khảo biểu dương, trao thưởng.
 
Trò chuyện với một số cán bộ, chiến sĩ của đơn vị, chúng tôi cảm nhận được sự háo hức của mỗi quân nhân đối với cuộc thi. Trung sĩ Lê Đức Sang, Khẩu đội trưởng Khẩu đội 2, Trung đội 1, Đại đội 12, Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 19 phấn khởi: “Cuộc thi rất thú vị, được viết thư tay chia sẻ những trải nghiệm trong quân ngũ với chiến sĩ mới, tôi rất vui và nhiều cảm xúc. Tôi mong rằng, từ những lá thư như thế này sẽ giúp chiến sĩ mới có thêm kinh nghiệm, gắn kết tình cảm, củng cố niềm tin, vinh dự, tự hào được phục vụ quân đội”.
 
“Khoe” với chúng tôi lá thư đang viết dở, Binh nhì Nguyễn Văn Hoan, chiến sĩ Trung đội 10, Đại đội 7, Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 19 cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi viết thư tay. Qua đây giúp tôi hình thành thói quen viết thư gửi gia đình, bạn bè trong giờ nghỉ, ngày nghỉ. Tôi rất quý những giây phút này, vì trong không gian yên tĩnh giúp mình suy nghĩ, cảm nhận về cuộc sống xung quanh một cách sâu sắc hơn, từ đó chững chạc hơn trong suy nghĩ, hành động”.
 
Chỉ với một cuộc thi nhỏ song có ý nghĩa và sức lan tỏa lớn, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần giáo dục lòng yêu nước, tình đồng chí, đồng đội, quan hệ quân dân, vinh dự, trách nhiệm của người công dân đối với Tổ quốc. “Thông qua những lá thư, kinh nghiệm trong học tập, công tác, rèn luyện của cán bộ, chiến sĩ đi trước được truyền lại cho người đi sau. Đây còn là dịp để bộ đội bày tỏ tâm tư, tình cảm của mình với hậu phương, gia đình, cũng như sự quan tâm của hậu phương gửi tới cán bộ, chiến sĩ. Điều đó đã kịp thời động viên bộ đội an tâm tư tưởng, hoàn thành tốt nhiệm vụ”, Trung tá Lê Ngọc Thông, Phó chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 968 chia sẻ.
 
Theo Đặng Vũ Hoàng Thái(Báo Quân khu 4)