Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thanh niên Bố Trạch sẵn sàng lên đường nhập ngũ

  • 07:30 | Thứ Ba, 23/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hiểu rõ tầm quan trọng của công tác tuyển quân, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện Bố Trạch luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ bảo đảm đúng quy trình, tạo điều kiện cho công dân hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.
 
Khác với những năm trước, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ ở Bố Trạch năm 2021 có số lượng thanh niên thuộc đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào công giáo tăng cao và đặc biệt, đã có hàng chục lá đơn của thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ, trong đó có một số em đã tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học. 
 
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Bố Trạch cho biết “Thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự và Luật Công an nhân dân, lớp lớp thanh niên Bố Trạch đã hăng hái lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Là một huyện có truyền thống cách mạng, hàng năm, huyện Bố Trạch luôn thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ, bảo đảm số lượng và chất lượng”.
Ban CHQS huyện Bố Trạch phối hợp với các đơn vị trao hỗ trợ sinh kế cho gia đình có thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự.
Ban CHQS huyện Bố Trạch phối hợp với các đơn vị trao hỗ trợ sinh kế cho gia đình có thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự.
Để chuẩn bị cho công tác tuyển quân năm 2021, Hội đồng NVQS huyện phối hợp với các cấp, các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Công an nhân dân sâu rộng trong nhân dân nên ý thức, tinh thần giác ngộ cách mạng, nhận thức về nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong nhân dân và thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ được nâng cao.
 
Khi có lệnh điều động khám tuyển sức khỏe NVQS, công an, thanh niên trong độ tuổi có ý thức chấp hành tốt; gia đình và người thân tạo điều kiện thuận lợi, vận động tuyên truyền con em mình lên đường nhập ngũ.
 
Thượng tá Nguyễn Văn Huyên, Chính trị viên Ban chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Bố Trạch cho biết, năm 2021, huyện Bố Trạch được tỉnh giao chỉ tiêu tuyển chọn 175 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ quân sự và 27 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Thời gian qua, Hội đồng NVQS huyện Bố Trạch đã tổ chức họp bàn triển khai kế hoạch cụ thể và phân công trách nhiệm cho các thành viên bám sát cơ sở, kiểm tra đôn đốc thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ.
 
Phúc Trạch, Hưng Trạch, Nam Trạch... là những địa phương có quân số thanh niên lên đường làm nhiệm vụ đông của huyện. Ông Võ Tuấn Trình, Chủ tịch UBND xã Nam Trạch, cho hay: “Ban CHQS xã phối hợp với các tổ chức, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể ở địa phương tích cực vận động, giáo dục tuyên truyền thanh niên sẵn sàng lên đường thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.
 
Chúng tôi đã triển khai đăng ký quản lý thanh niên trong độ tuổi đúng kế hoạch, đúng thời gian quy định, đăng ký hết số lượng, bảo đảm chất lượng. Toàn xã có 6 thanh niên tham gia NVQS, 2 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân, trong đó có một trường hợp gia đình có hoàn cảnh khó khăn”.
 
Để công dân yên tâm lên đường nhập ngũ, huyện Bố Trạch đã thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, huy động được các nguồn lực hỗ trợ, động viên những gia đình thanh niên làm nhiệm vụ có hoàn cảnh khó khăn. Trong đợt này, huyện đã trao hỗ trợ, tạo sinh kế cho 3 gia đình có thanh niên lên đường làm NVQS, với trị giá trên 35 triệu đồng. Cũng nhân dịp này, Bố Trạch tổ chức thăm, tặng quà, cờ Tổ quốc cho những ngư dân trên địa bàn có tàu khai thác hải sản xa bờ, tham gia giữ gìn biển đảo quê hương...
 
Thanh niên Võ Tuấn Long Nhật, sinh năm 2001, tốt nghiệp THPT năm 2019, ở thôn Đông Thành, xã Nam Trạch, trò chuyện: “Dù gia đình neo đơn, mẹ mất sớm, anh đi làm ăn xa, ở nhà chỉ có bố làm nông, cuộc sống còn nhiều vất vả, nhưng nhận thấy sức khỏe tốt, bảo đảm phục vụ trong quân đội, em đã viết đơn tình nguyện lên đường, góp phần nhỏ bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng.
 
Em sẽ phấn đấu học tập, rèn luyện tốt, xứng đáng với niềm tin tưởng của gia đình, người thân và cấp ủy, chính quyền địa phương. Với tâm thế sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ, em mong rằng, được sự giúp đỡ của bà con, láng giềng và các cấp, ngành, đoàn thể, bố em ở nhà sẽ ổn định, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.”
 
Sau khi có lệnh điều động khám sơ tuyển NVQS, công an của các xã, thị trấn, thanh niên trong toàn huyện đã chấp hành nghiêm túc, một số thanh niên đi làm ăn xa, khi có lệnh điều động, gia đình đã chủ động thông báo kịp thời cho thanh niên sắp xếp công việc để về quê khám tuyển sức khỏe. 28/28 xã, thị trấn trên địa bàn chủ động tổ chức sơ tuyển theo quy định, bảo đảm chất lượng.
 
Hội đồng NVQS huyện Bố Trạch đã chỉ đạo Phòng Y tế, Bệnh viện đa khoa và Trung tâm Y tế huyện chọn đội ngũ y, bác sỹ chuyên khoa có trình độ năng lực, để hoàn thành tốt nhiệm vụ khám tuyển sức khoẻ cho thanh niên trước khi nhập ngũ.
 
Các đơn vị phối hợp chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế bảo đảm cho việc khám tuyển sức khỏe thuận lợi, đúng kế hoạch. Thanh niên trong độ tuổi hăng hái, phấn khởi, nhận thức được trách nhiệm của mình đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
 
 “Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, thanh niên Bố Trạch sẽ vững bước, hăng hái lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, vượt qua mọi khó khăn thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và Quân đội giao phó.”, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định.
 
                                                                        Hương Trà