Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Công an Quảng Bình - Bảo vệ từ xa Đại hội lần thứ XIII của Đảng

  • 09:01 | Thứ Tư, 03/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Quyết tâm bảo vệ thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là một nhiệm vụ rất quan trọng của lực lượng Công an nói chung và Công an Quảng Bình nói riêng. Trong những ngày đã và đang diễn ra Đại hội, lực lượng Công an tỉnh đã chuyển trạng thái cao nhất, bảo đảm an ninh trật tự từ xa.
 
Hơn 1 tháng nay, kể từ ngày ra quân tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, lực lượng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh thường xuyên có các ca tuần tra đêm nhằm bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Qua công tác tuần tra, kiểm soát thường xuyên, đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, các hành vi tàng trữ vũ khí, công cụ hỗ trợ, pháo, chất cấm…
 
Thượng úy Hoàng Văn Đức, Trung đội trưởng Trung đội 2, phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh, cho biết, ban đêm thường xuyên đối mặt với các đối tượng hung hãn, côn đồ, các đối tượng lạng lách, đánh võng, các đối tượng sử dụng bia, rượu tham gia giao thông…, nhưng không vì thế mà anh em cơ động chùn bước. Anh em động viên nhau hoàn thành nhiệm vụ được giao và trước những đối tượng hung hãn, côn đồ, luôn kiên quyết đấu tranh và ngăn chặn mọi hành vi vi phạm pháp luật.
 
Là lực lượng vũ trang chiến đấu tập trung, lực lượng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh được trang bị vũ khí và phương tiện hiện đại, cơ động chiến đấu cao, sẵn sàng nhận nhiệm vụ trong mọi tình huống. Đơn vị đã chủ động quán triệt và thường xuyên tập luyện, diễn tập, đánh giá, phân tích và giải quyết các tình huống có thể xảy ra, bảo đảm tốt nhất an ninh trật tự trên địa bàn và kiên quyết trấn áp mạnh các loại tội phạm.
(QBĐT) - Quyết tâm bảo vệ thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là một nhiệm vụ rất quan trọng của lực lượng Công an nói chung và Công an Quảng Bình nói riêng. Trong những ngày đã và đang diễn ra Đại hội, lực lượng Công an tỉnh đã chuyển trạng thái cao nhất, bảo đảm an ninh trật tự từ xa.
Hàng đêm, lực lượng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh tổ chức ra quân tuần tra, kiểm soát bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn.
Thiếu tá Đặng Ngọc Dương, Phó Trưởng phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh cho hay: "Lực lượng Cảnh sát cơ động đã chủ động tham mưu nhiều phương án, kế hoạch phù hợp với chức năng của lực lượng Cảnh sát cơ động. Chúng tôi thường xuyên tập luyện, diễn tập các phương án đã được phê duyệt, xử lý các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự; phối hợp với các phòng nghiệp vụ, công an các đơn vị, địa phương, trao đổi thông tin nắm tình hình không để bị động bất ngờ. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát lưu động, chúng tôi kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm pháp luật và hiện nay, lực lượng Cơ động Công an tỉnh luôn sẵn sàng con người, trang thiết bị, sẵn sàng ra quân khi có lệnh".
 
Ngay sau khi triển khai phương án, kế hoạch bảo vệ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn cho nhân dân vui xuân đón Tết, Công an tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng liên quan, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, phát huy mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thực hiện nhiệm vụ từ sớm, từ xa, triển khai quyết liệt và đồng bộ các phương án kế hoạch công tác, phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn mọi âm mưu chống phá của các thế lực thù địch và các phần tử xấu, không để đột xuất, bất ngờ.
 
Theo Thượng tá Hoàng Xuân Lâm, Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh, đây là thời điểm toàn lực lượng công an nhân dân chuyển trạng thái cao nhất trong việc triển khai biện pháp, phương tiện, lực lượng bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn Đại hội; tăng cường công tác nắm tình hình, trọng tâm là hoạt động của các đối tượng thù địch, các loại đối tượng cơ hội, tự diễn biến, tự chuyến hóa trong nội bộ...
 
Nhiệm vụ bảo vệ thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là hết sức quan trọng của lực lượng công an không chỉ ở TP. Hà Nội, ở khu vực diễn ra Đại hội mà là tổng hợp sức mạnh của toàn lực lượng công an nhân dân để bảo đảm an ninh, an toàn cho nhân dân sống trong sự bình yên. Công an Quảng Bình đã và đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ từ xa, góp phần vào thành công chung của Đại hội.
 
Ngô Quang Văn