Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh:

Tổ chức hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ năm 2021

  • 14:16 | Thứ Tư, 24/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 23-2, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ năm 2021. 14 đơn vị trên 2 tuyến biên phòng đã mang đến 27 sản phẩm tham gia hội thi.
Các mô hình tiêu biểu, ứng dụng cao trong huấn luyện, tuần tra và SSCĐ.
Các mô hình tiêu biểu, ứng dụng cao trong huấn luyện, tuần tra và sẵn sàng chiến đấu.
Trong điều kiện tập trung phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhưng với tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu, các đơn vị đã hoàn thành ý tưởng đưa ra sản phẩm ứng dụng thiết thực vào trong quá trình huấn luyện, thao giảng cho bộ đội.
 
Các loại mô hình học cụ năm nay không những đúng về quy cách mà còn đẹp về hình thức, mẫu mã. Nhiều sản phẩm chất lượng, ấn tượng, có tính ứng dụng cao như “Mô hình bắn bia di động bài 2E” của Đồn Biên phòng Làng Ho; “Dụng cụ tháo đạn súng tiểu liên AK” của Đồn Biên phòng Cồn Roàng…
 
Hội thi đã phản ánh được chất lượng huấn luyện đồng thời đánh giá đúng về công tác lãnh đạo, chỉ đạo huấn luyện của cấp ủy chỉ huy đơn vị cũng như sự thi đua từ ý tưởng đến quá trình hình thành các mô hình một cách rất quyết liệt, lặng lẽ nhưng đầy quyết tâm. Đây cũng là dịp để khuyến khích, động viên mọi cán bộ chiến sỹ phát huy trí tuệ, nghiên cứu, cải tiến trang bị đồ dùng phục vụ công tác huấn luyện đạt kết quả cao cũng như công tác tuần tra và sẵn sàng chiến đấu. 
 
Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba và giải khuyến khích cho các sáng kiến, mô hình tiêu biểu có tính ứng dụng cao; đồng thời lựa chọn các sản phẩm có tính ứng dụng cao hoàn thiện các tiêu chí để sản xuất nhân rộng, đưa vào sử dụng trong huấn luyện, công tác và tham dự hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ cấp Bộ Tư lệnh năm 2021. 
                                                                         Hoài Nam