Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Trung đoàn Bộ binh 996 "lập công dâng Đảng"

  • 08:20 | Thứ Tư, 20/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tại Trung đoàn Bộ binh 996 những ngày này, khí thế thi đua “lập công dâng Đảng” diễn ra thật khẩn trương, sôi nổi và đầy quyết tâm. Ở cơ quan Trung đoàn bộ, theo chức năng nhiệm vụ, các sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp say sưa nghiên cứu, miệt mài viết, vẽ, soạn thảo văn bản, kế hoạch; thục luyện giáo án chuẩn bị huấn luyện cho các đối tượng. Ở Tiểu đoàn bộ binh 42, bằng sức trẻ của mình, các hạ sỹ quan, binh sỹ cũng khẩn trương, tích cực cống hiến nhiều phần việc khác nhau...
 
Trung tá Phạm Anh Tuấn, Chính ủy Trung đoàn phấn khởi cho biết, đơn vị vừa vinh dự được Bộ Tư lệnh Quân khu tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2020. Nhớ lại, năm 2020 có lẽ là năm gian nan nhất nhưng cũng vinh quang nhất của cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn Bộ binh 996.
 Củng cố cảnh quan doanh trại.
Củng cố cảnh quan doanh trại.
Ngay từ đầu năm, khi công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, thao trường cho mùa luyện quân mới đã đâu vào đấy thì toàn đơn vị phải thực hiện mệnh lệnh di dời để nhường doanh trại cho công tác cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Giữa mùa huấn luyện, diễn tập thì phải tạm gác lại công việc để ưu tiên cho công tác phòng chống, khắc phục hậu quả lũ lụt…
 
Bằng tinh thần đoàn kết, cộng đồng trách nhiệm, bằng lời thề “khó khăn nào cũng vượt qua”, toàn đơn vị đã nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, bảo đảm an toàn và vinh dự được cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương khen tặng nhiều phần thưởng ý nghĩa. Có lẽ, cán bộ, chiến sỹ đơn vị đã và đang làm việc với đà thắng lợi ấy, với niềm tin gửi gắm vào thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng nên không khí mới khẩn trương, tích cực đến nhường kia…
 
Thường thì năm nào, vào dịp này, đơn vị cũng “trăm công nghìn việc” nhưng năm nay, các mục tiêu, chỉ tiêu của đợt thi đua đột kích “Lập công dâng Đảng” mà Trung đoàn Bộ binh 996 đã xác định có nhiều tiêu chí vượt trội nên đầu việc cũng nhiều thêm, yêu cầu cũng cao hơn.
 
Được biết, sau hội nghị quân chính triển khai công tác năm 2021, cán bộ, chiến sỹ đã bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch và điều đáng phấn khởi là nhờ phương pháp điều hành khoa học, hợp lý của Đảng ủy-Chỉ huy Trung đoàn, nhờ sự đồng thuận của cán bộ, chiến sỹ toàn đơn vị nên việc nào cũng thông. Đến thời điểm này, đơn vị đã hoàn thành việc xây dựng kế hoạch, tiến trình biểu và hệ thống giáo án, bài giảng phục vụ tập huấn, huấn luyện các đối tượng.
 
Đối với nhiệm vụ chuẩn bị đón chiến sỹ mới nhập ngũ năm 2021, công tác bảo đảm nơi ăn ở, sinh hoạt, thao trường, bãi tập cũng cơ bản hoàn tất. Hệ thống biển bảng, mô hình học cụ phục vụ huấn luyện cũng đã được củng cố, làm mới theo quy định. Cùng với đó, đơn vị cũng đã hoàn thành nhiệm vụ đăng cai cho lớp tập huấn cán bộ chủ trì cơ quan, đơn vị đầu năm do Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức bảo đảm chu đáo, an toàn, được thủ trưởng Bộ chỉ huy đánh giá cao về công tác phục vụ…
 
Được biết, quân số đơn vị ở thời điểm hiện tại bị phân tán cho quá nhiều nhiệm vụ, thường xuyên có, đột xuất có, nhất là nhiệm vụ chuẩn bị tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương; tiếp nhận chiến sỹ mới; sẵn sàng phục vụ tại các điểm cách ly phòng chống Covid-19 và các hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị “mừng Đảng, mừng Xuân”…, nhưng cấp ủy, chỉ huy các cấp bằng tinh thần trách nhiệm của người đảng viên trước một sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng sắp sửa diễn ra, bằng sự gương mẫu trong lời nói, việc làm đã khơi dậy động lực, tinh thần tự giác, hăng say của anh em chiến sỹ.
 
Dẫn tôi đi một vòng quanh doanh trại rồi dừng chân ở công trình “Vườn ươm cây giống” mà đơn vị vừa đầu tư xây dựng xong, thiếu tá Lê Ngọc Toại, Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn hồ hởi: “Xuân Tân Sửu này, mời các anh chị lên ngắm hoa xuân do cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn tự tay ươm trồng, chăm sóc… Chắc chắn cảm nhận về cái đẹp sẽ khác so với việc các anh chị ngắm một chậu hoa, cây cảnh mang về từ một nơi xa lạ được bày bán ngoài thị trường…”.
 
Vốn rất yêu hoa và trân quý công sức, tình cảm mà đồng đội mình đã gửi gắm, tôi cứ hình dung một mùa xuân tràn ngập sức sống với hoa thơm, trái ngọt, với thấp thoáng những nụ cười tươi của người lính đang đón đợi chúng tôi ngày trở lại.
 
Thiết nghĩ, niềm tin, kỳ vọng vào một kỳ Đại hội Đảng thành công với nhiều đổi mới, bứt phá, đưa đất nước vươn mình lên tầm cao mới đã được cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn Bộ binh 996 gửi trọn vào những việc làm thật cụ thể, thiết thực và đầy trách nhiệm.
 
Lan Anh