Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tập huấn chuyên sâu Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ

  • 17:50 | Thứ Hai, 12/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 12-10, tại TP. Đồng Hới, Cục C06, Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị tập huấn chuyên sâu Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (VK,VLN,CCHT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, chiến sỹ công an các địa phương thuộc khu vực miền Trung. 
Buổi lễ khai giảng lớp tập huấn chuyên sâu Luật Quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT cho Công an các tỉnh miền Trung.
Buổi lễ khai giảng lớp tập huấn chuyên sâu Luật Quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT cho Công an các tỉnh miền Trung.
Tham dự tập huấn có công an 11 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung, gồm chỉ huy Phòng PC06, chỉ huy công an cấp huyện, chỉ huy Đội Cảnh sát QLHC về TTXH công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. 
 
Thời gian tập huấn diễn ra trong 3 ngày, từ 12 đến 14-10. Hội nghị tập huấn sẽ tập trung đi sâu vào 5 chuyên đề, gồm: nhận thức chung về công tác quản lý Nhà nước về VK, VLN, CCHT; nội dung cơ bản của Luật Quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT; nội dung cơ bản của Nghị định số 79, Nghị định số 71 của Chính phủ; kho, nơi cất giữ VK, VLN, CCHT và công tác bảo quản, bảo dưỡng các loại VK, VLN, CCHT; nội dung cơ bản của Thông tư số 16, 17 và 18 của Bộ trưởng Bộ Công an; tính năng, tác dụng, cấu tạo của một số loại VK, VLN, CCHT.
 
Lớp tập huấn giúp cho cán bộ, chiến sỹ của công an các đơn vị, địa phương tại các tỉnh miền Trung nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT đáp ứng đáp ứng được nhiệm vụ trong tình hình mới.
 
Được biết, trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Bộ Công an, công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức, triển khai thực hiện nghiêm túc Luật Quản lý, sử dụng VK, VLN và CCHT và các văn bản hướng dẫn thi hành; góp phần quản lý chặt chẽ các loại phương tiện đặc biệt, phục vụ bảo vệ ANQG, bảo đảm TTATXH và cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. 
 
Tuy nhiên, thời gian gần đây, tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật trong lĩnh vực này có những diễn biến phức tạp, xảy ra nhiều vụ việc các đối tượng sử dụng VK, VLN, CCHT để gây án, trả thù, đòi nợ thuê, tranh giành địa bàn hoạt động, chống người thi hành công vụ..vv.. gây hoang mang trong dư luận; tình trạng chế tạo, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép VK, VLN, CCHT ngày càng phức tạp.
 
Do vậy, ngày 13-3-2020, Bộ trưởng Bộ Công an đã ban hành Kế hoạch số 105 về tổng kiểm tra, mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về VK, VLN, CCHT. Qua 6 tháng triển khai thực hiện, công an các đơn vị, địa phương đã quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc, đạt kết quả tích cực, bước đầu đã kiềm chế, ngăn chặn tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực này, góp phần bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH.
 
Trần Tuấn