Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bộ đội Biên phòng Quảng Bình triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 8

  • 15:38 | Thứ Sáu, 23/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, cơn bão số 8 (Saudel) dự báo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Quảng Bình, có nguy cơ hoàn lưu bão gây mưa lớn, ngập lụt… đe dọa trực tiếp đến tính mạng, tài sản của nhà nước và nhân dân. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh chỉ đạo các đơn vị tiếp tục triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 8.
 
Trạm kiểm soát BP Nhật Lệ bắn pháo hiệu báo bão.
Trạm kiểm soát BP Nhật Lệ bắn pháo hiệu báo bão.
Hiện nay, toàn tỉnh có 6.564 tàu cá đang neo đậu an toàn tại các âu thuyền; 11 tàu hàng các loại đang neo đậu tại cảng Hòn La và cảng Gianh. Tàu VTB Star bị mắc cạn đã được cứu hộ thành công, tàu và thuyền viên đã di chuyển về nơi trú tránh an toàn.
 
Trước diễn biễn phức tạp của mưa bão, Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình đã chỉ đạo các đồn BP tuyến biển vận động chủ tàu hàng, tàu cá không neo đậu tàu thuyền tại các khu vực nguy hiểm (các cửa sông, cảng Hòn La, khu vực nước chảy xiết…) và không ra khơi đánh bắt. Các đồn Roòn, CKC Gianh, Nhật Lệ bắt đầu bắn pháo hiệu báo bão từ 19h30 ngày 21-10-2020 đến khi bão tan.
 
Các đơn vị khẩn trương giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt, nhanh chóng ổn định cuộc sống; sẵn sàng ứng phó bão và mưa lũ trong những ngày tới; rà soát các điểm xung yếu có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, triều cường để có phương án di dời; nắm chắc tình hình đời sống nhân dân trên địa bàn, tham mưu địa phương chủ động hỗ trợ, dự trữ lương thực, thực phẩm phục vụ nhân dân; đặt biển cảnh báo không cho người, phương tiện qua lại tại các điểm nguy hiểm như ngập lụt, sạt lở, sụt lún…
cán bộ chiến sĩ biên phòng cùng nhân dân địa phương gia cố kè chắn sóng biển bị sạt sau 2 trận lũ.
Cán bộ chiến sĩ biên phòng cùng nhân dân địa phương gia cố kè chắn sóng biển bị sạt sau 2 trận lũ.
Tiếp tục duy trì 8 tổ công tác cùng với phương tiện sẵn sàng ứng cứu tại các địa phương trọng điểm; củng cố, bổ sung các loại vật chất, trang bị, thuốc, vật tư y tế, nhiên liệu, lương thực thực phẩm... đảm bảo lực lượng quyết tâm cao nhất, phương tiện tốt nhất, sẵn sàng tham gia TKCN khi có lệnh. 
                                                                    Hoài Nam