Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Xạ thủ Việt Nam lập thành tích tại Army Games chào mừng Quốc khánh

  • 08:11 | Thứ Năm, 03/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Điều kiện bài bắn khi thi đấu thực tế có thay đổi nhiều so với khi luyện tập trong nước, đòi hỏi các xạ thủ trong đội phải phối hợp hiệp đồng nhanh, ăn ý và phải có chiến thuật linh hoạt phù hợp.
Đội tuyển bắn tỉa Việt Nam hoàn thành xuất sắc bài thi. (Ảnh: Vietnam+)
Đội tuyển bắn tỉa Việt Nam hoàn thành xuất sắc bài thi. (Ảnh: Vietnam+)
Theo phóng viên TTXVN tại Nga, trong khuôn khổ Hội thao quân sự quốc tế Army Games 2020, ngày 1-9, Đội tuyển bắn tỉa của Quân đội Nhân dân Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc 5 bài bắn trong Giai đoạn 3 nội dung thi đồng đội của nhóm A1 và giành giải Nhì, đứng sau đội chủ nhà Belarus và xếp trên đội Uzbekistan và Nga.
 
Trao đổi với phóng viên TTXVN, đại diện Ban huấn luyện đội tuyển bắn tỉa Việt Nam cho biết, điều kiện các bài bắn của Giai đoạn 3 được thiết kế sát với thực tế chiến đấu như thời gian hiển thị bia nhanh từ 5-10 giây/bia, quãng đường cơ động xa từ 100 đến 300 m, số lượng bia nhiều, cự ly đa dạng từ 400 đến 700m.
 
Ngoài ra, điều kiện bài bắn khi thi đấu thực tế có thay đổi nhiều so với khi luyện tập trong nước, với thời tiết thường xuyên mưa và gió mạnh. Điều kiện như vậy đòi hỏi các xạ thủ trong đội phải phối hợp hiệp đồng nhanh, ăn ý và phải có chiến thuật linh hoạt phù hợp với từng bài bắn.
 
Với tinh thần khắc phục khó khăn, quyết tâm cao giành chiến thắng nhân dịp 75 năm Quốc khánh 2-9, toàn đội đã thi đấu xuất sắc 5 bài bắn. Trong đó, bài 2 "Đi săn" bắn đêm được đánh giá là bài thi khó nhất trong Giai đoạn 3, cụ thể là mục tiêu là 5 bia sắt 50x50cm bố trí ở cự ly 300-600m, các bia được hiện thị bằng màu xanh và trắng lần lượt với thời gian 5 giây/bia; tổng số đạn là 12 viên/4 xạ thủ; tổng thời gian bắn không quá 25 giây.
 
Mỗi đội được chia làm hai cặp xạ thủ, cặp số 1 tiêu diệt các bia màu xanh, cặp số 2 tiêu diệt bia màu trắng. Đáng chú ý, nếu các cặp tiêu diệt nhầm bia theo màu của mình hoặc bắn quá 25 giây thì toàn đội sẽ nhận điểm 0.
 
Kết quả, đội bắn tỉa Việt Nam gồm các vận động viên Nguyễn Đình Hoà, Phan Chu Chinh, Nguyễn Văn Chiến, Vũ Văn Chiến dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên Lê Văn Hiền đã xuất sắc tiêu diệt 5-5 bia với thời gian 20,11 giây và giành vị trí thứ Nhất bài "Đi săn". Theo kế hoạch, chiều 2-9, các đội nhóm A1 sẽ tiến hành bốc thăm thi đấu Giai đoạn 4 "Ai nhanh hơn" với bài bắn "Bắn tỉa hành tiến" sẽ diễn ra vào ngày 4-9.
 
Trong khi đó, nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh Việt Nam, ban tổ chức của Belarus đã tổ chức một số hoạt động trọng thể chúc mừng các thành viên đoàn Việt Nam, đồng thời gửi lời chúc mừng tới quân đội và nhân dân Việt Nam nhân ngày lễ quan trọng này./. 
 Ban tổ chức Army Games tại Belarus tổ chức chào mừng ngày Quốc khánh Việt Nam và chúc mừng đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Vietnam+)
Ban tổ chức Army Games tại Belarus tổ chức chào mừng ngày Quốc khánh Việt Nam và chúc mừng đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Vietnam+)
Theo Duy Trinh-Trần Hiếu (TTXVN/Vietnam+)